Uber, Grab sẽ phải chịu 13 điều kiện kinh doanh như taxi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến việc quản lý Uber, Grab. Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, các cơ quan chức năng sẽ coi Uber, Grab là các doanh nghiệp taxi ứng dụng công nghệ, nghĩa là Uber, Grab sẽ phải chịu 13 điều kiện kinh doanh như taxi, đồng thời cũng phải tuân thủ quy định khi sử dụng phần mềm công nghệ hỗ trợ kết nối tài xế và khách hàng.
 

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc Uber, Grab có mặt tại Việt Nam được Chính phủ và Bộ GTVT hoan nghênh bởi người dân đã được hưởng thêm những tiện ích của một loại hình vận tải mới. Tuy nhiên, quá trình thí điểm đã phát sinh những bất cập cần điều chỉnh để có sự cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp. Uber, Grab định ra lộ trình, giá cước, vì vậy các loại hình này phải được quản lý như doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Ông Nguyễn Văn Thể-Bộ trưởng Bộ GTVT nói: "Bản chất của Uber, Grab là hoạt động theo mô hình taxi ứng dụng công nghệ cao, do đó thời gian tới chúng tôi sẽ ràng buộc trách nhiệm và xem đây là doanh nghiệp hoạt động vận tải theo mô hình Luật Đầu nước ngoài. Bất cứ công ty nước ngoài nào hoạt động tại Việt Nam đều phải thành lập công ty liên doanh, có đăng ký mã số thuế, tên và thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo pháp luật Việt Nam".

Theo báo Tri thức trực tuyến, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã cùng gửi một lá thư cảm ơn đến Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể.

Trong thư, 3 hiệp hội bày tỏ niềm vui và ủng hộ quyết định “quyết liệt’, “dứt khoát” của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp bàn dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô.

“Thay mặt hiệp hội taxi cả nước, chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm phục và cảm ơn đối với những phát biểu chỉ đạo của đồng chí”, trích thư của 3 hiệp hội gửi Bộ trưởng GTVT.

Lan Anh/THPL

Có thể bạn quan tâm

Quân và dân chung tay làm sạch môi trường suối Hội Phú

Quân và dân chung tay làm sạch môi trường suối Hội Phú

(GLO)- Những ngày cuối năm 2024, bờ kè suối Hội Phú (TP. Pleiku) như được khoác lên mình tấm áo mới khi các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1 (Sư đoàn 2, Quân khu 5), Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 34) và đoàn viên, thanh niên cùng nhau phát quang cỏ dại, cải tạo cảnh quan để chào đón năm mới.

Người dân trên địa bàn tỉnh khoan giếng để lấy nước sinh hoạt và tưới cho cây trồng. Ảnh: Lê Nam

Báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước và lắp đặt thiết bị giám sát tài nguyên nước trước ngày 30-1-2025

(GLO)- Triển khai thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2023, Sở TN-MT Gia Lai vừa có Công văn số 4642/STNMT-KS-TNN, yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh thực hiện lập báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước gửi về Sở trước ngày 30-1-2025.

Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

E-magazineQuy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: TẦM NHÌN MỚI, CƠ HỘI MỚI, GIÁ TRỊ MỚI

VỚI TẦM NHÌN DÀI HẠN NHẰM PHÁT HUY HIỆU QUẢ CÁC LỢI THẾ CỦA TỈNH, QUY HOẠCH LÀ CĂN CỨ KHOA HỌC VÀ THỰC TIỄN ĐỂ BÌNH PHƯỚC SẮP XẾP, BỐ TRÍ HIỆU QUẢ CÁC KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN, HỆ THỐNG ĐÔ THỊ VÀ PHÂN BỐ DÂN CƯ, KẾT CẤU HẠ TẦNG, PHÂN BỔ ĐẤT ĐAI…

Gia Lai: Không ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với 4 loại giấy tờ về sở hữu đất và nhà ở

Gia Lai: Không ban hành văn bản quy phạm pháp luật đối với 4 loại giấy tờ về sở hữu đất và nhà ở

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa thống nhất không ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 137 Luật Đất đai năm 2024 đối với 4 loại giấy tờ do UBND TP. Pleiku và Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh thành phố đề xuất.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.