Thắng đậm Australia, Việt Nam giành vé vào bán kết futsal Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thắng 5-1 trước Australia, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang có 7 điểm sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng-bại là +10; đối thủ của Việt Nam ở vòng bán kết sẽ là Thái Lan hoặc Indonesia.
Trưa 6/4, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đậm 5-1 trước các đối thủ từ Australia, qua đó chính thức giành vé vào bán kết giải vô địch futsal Đông Nam Á 2022.
Trong trận đấu cuối của bảng B, chênh lệch đẳng cấp đã được thể hiện khi đội tuyển futsal Việt Nam đã liên tiếp ghi bàn vào lưới đối phương, với các pha lập công của Nguyễn Thịnh Phát (2 bàn), Trần Thái Huy, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu. Danel Fornito ghi bàn duy nhất cho đội tuyển futsal Australia.
Ở trận đấu này, các học trò của huấn luyện viên Phạm Minh Giang dễ dàng áp đặt thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được nhiều cơ hội hơn các cầu thủ Australia. Tuy nhiên, trong những phút đầu, cơ hội không quá rõ ràng khi đội tuyển Australia chủ động lùi sâu, phòng ngự chặt.
Đến phút thứ 13 của trận đấu, Thịnh Phát mới có bàn mở tỷ số. Sau nỗ lực đi bóng và căng ngang của Phạm Đức Hòa, bóng bật ra, tìm đến vị trí của Thịnh Phát và pivo này đã dứt điểm quyết đoán.
Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Thái Huy ghi dấu ấn với cú sút chéo góc bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển futsal Việt Nam.
Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Australia nỗ lực để tìm bàn gỡ. Phút 27, thủ môn Hồ Văn Ý phạm lỗi trong vùng cấm, khiến đội tuyển futsal Việt Nam chịu một quả phạt đền. Từ khoảng cách 5m, Fornito rút ngắn tỷ số còn 1-2.
Khi trận đấu còn khoảng 5 phút, đội tuyển futsal Australia sử dụng chiến thuật power-play (dùng toàn bộ 5 cầu thủ tấn công, bỏ trống cầu môn).
Tuy nhiên, chính lối chơi mạo hiểm này khiến đội bóng "Xứ Chuột túi" thua thêm 3 bàn nữa. Lần lượt Thịnh Phát, Đoàn Phát và Văn Hiếu ghi thêm 3 bàn trong những phút cuối để giúp tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng 5-1 chung cuộc.
Với kết quả này, đội tuyển futsal Việt Nam giành vé vào bán kết. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang có 7 điểm sau 3 trận cùng hiệu số bàn thắng-bại là +10. Ngôi đầu bảng B sẽ được xác định sau trận đấu giữa Myanmar và Timor Leste, diễn ra chiều 6/4.
Lúc này, tuyển futsal Myanmar có 4 điểm và hiệu số bàn thắng-bại là +5. Đối thủ của các cầu thủ Việt Nam ở vòng bán kết sẽ là Thái Lan hoặc Indonesia.
Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Cung đường chạy của giải đi qua các thắng cảnh đẹp của Gia Lai. Ảnh: Văn Ngọc

Gia Lai City Trail 2024: Thêm trải nghiệm, tăng sự hấp dẫn

(GLO)-Cuối tuần này, phố núi Pleiku lại sôi động với Giải chạy Gia Lai City Trail 2024-Giấc mơ đại ngàn. Với khoảng 6.800 vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước tham dự, lại có thêm nhiều hoạt động trải nghiệm đi kèm, giải chạy này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người.

U80 vẫn đam mê chạy bộ

U80 vẫn đam mê chạy bộ

(GLO)- Dù tuổi cao nhưng vợ chồng ông Lê Đình Quốc (SN 1950, tổ 7, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) và bà Lê Thị Thu (SN 1952) vẫn tham gia đều đặn các giải chạy bộ trong và ngoài tỉnh. Sức khỏe và nghị lực của cặp runner U80 này khiến nhiều người thán phục.

Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai: Hơn 17,6 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai: Hơn 17,6 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc

(GLO)- Ngày 21-9, Giải bóng đá thiện nguyện S7-Cúp Bê Tông 26 Gia Lai đã diễn ra tại sân bóng đá trong khuôn viên Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai. Giải được tổ chức nhằm phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3.
Hào hứng chinh phục cung đường đẹp như mơ của giải chạy “Nâng bước em đến trường”

Hào hứng chinh phục cung đường đẹp như mơ của giải chạy “Nâng bước em đến trường”

(GLO)-

Rạng sáng 15-9, hơn 1.500 chân chạy đã đồng hành trong giải chạy thiện nguyện “Nâng bước em đến trường”. Các runner không chỉ được thỏa sức chinh phục cung đường đẹp như mơ của huyện Đak Đoa (tỉnh Gia Lai), mà hơn cả còn chung tay tiếp sức cho các em học sinh vùng khó.