Tàu du lịch lớn nhất châu Á đưa 4.600 khách ghé Nha Trang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tàu du lịch cao cấp lớn nhất châu Á Spectrum of the Seas đang có mặt tại thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa vào hôm nay.
Du thuyền Spectrum of the Seas thuộc hạng siêu sang Quantum-Ultra của hãng du lịch tàu biển Royal Caribbean. Ảnh: Royal Caribbean

Du thuyền Spectrum of the Seas thuộc hạng siêu sang Quantum-Ultra của hãng du lịch tàu biển Royal Caribbean. Ảnh: Royal Caribbean

Sáng 2.8, tàu du lịch cao cấp Spectrum of the Sea ( quốc tịch Cyprus) cập Cảng Nha Trang. Đây là tàu du lịch hiện đại bậc nhất hiện nay tại châu Á, với hơn 2.000 phòng.

Khởi hành từ Singapore, du thuyền 5 sao này đến Nha Trang chở theo 4.600 du khách quốc tịch Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc...

Khách từ du thuyền Spectrum of the Seas bắt đầu hành trình du lịch Nha Trang ngày 2.8. Ảnh: Nguyễn Phát

Khách từ du thuyền Spectrum of the Seas bắt đầu hành trình du lịch Nha Trang ngày 2.8. Ảnh: Nguyễn Phát

Hàng nghìn du khách rời tàu sẽ chọn một trong 6 chương trình tour khám phá Nha Trang trong ngày, gồm các trải nghiệm như tham quan Viện Hải Dương Học, tháp Bà Ponagar, làng nghề Trường Sơn, Nha Trang Center, Four Seasons Park; đạp xe ngắm thành phố, tắm bùn...

Được vận hành từ năm 2019, tàu Spectrum of the Sea được xem là du thuyền lớn nhất tại châu Á hiện nay với 16 tầng, có nhà hát có sức chứa 1.300 người, rạp chiếu phim ngoài trời, 3 hồ bơi... Tàu có khả năng phục vụ tối đa 5.600 khách trong 2.000 phòng.

Một điểm bất tiện là du thuyền không vào sát cảng Nha Trang, nên khách buộc phải đi tàu trung chuyển lên bờ. Dù vậy, các đơn vị tổ chức luôn nỗ lực đưa dòng du khách quốc tế từ tàu biển đến với Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Nguyễn Phát

Một điểm bất tiện là du thuyền không vào sát cảng Nha Trang, nên khách buộc phải đi tàu trung chuyển lên bờ. Dù vậy, các đơn vị tổ chức luôn nỗ lực đưa dòng du khách quốc tế từ tàu biển đến với Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Nguyễn Phát

Theo thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa, đầu năm đến nay đã có 10 chuyến tàu biển với gần 10.000 du khách quốc tế lên bờ tham quan. Dự kiến trong tháng 8, Nha Trang - Khánh Hòa sẽ đón thêm một chuyến tàu biển quốc tế.

7 tháng đầu năm 2023, Khánh Hòa đã có hơn 4 triệu khách đến Khánh Hòa, doanh thu du lịch ước đạt hơn 19.000 tỉ đồng, tăng 148,6 % so với cùng kỳ (đạt 90,67% so với kế hoạch).

Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 118,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế ước đạt hơn 996.000 lượt, tăng 13 lần so với cùng kỳ. Mặc dù khách quốc tế tăng trưởng chưa như kì vọng khi thị trường khách Trung Quốc phục hồi còn chậm, khách Hàn Quốc lại có xu hướng tăng.

Hiện Khánh Hòa xúc tiến mở rộng thị trường khách Úc và các nước có nhiều tiềm năng với kỳ vọng sẽ đón đông khách hơn từ các thị trường khách quốc tế trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null