Khai mạc Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi tỉnh Gia Lai năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-11, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã khai mạc Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi toàn tỉnh năm 2020. Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Long-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; anh Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Phòng GD-ĐT, Đoàn Thanh niên các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh lễ khai mạc hội thi. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh lễ khai mạc hội thi. Ảnh: Hồng Thi


Hội thi năm nay có sự tham gia của 85 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đến từ các trường học trên địa bàn tỉnh. Trong 3 ngày (từ 30-11 đến 2-12), các thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài ở 3 phần thi: lý thuyết; thực hành kỹ năng, nghiệp vụ và năng khiếu.

Trước đó, các thí sinh đã dự thi gián tiếp ở nội dung sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Long nhấn mạnh: Giáo viên Tổng phụ trách Đội không chỉ là một nhà giáo dục mà còn là nhà quản lý, cán bộ chính trị-xã hội. Đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Hội thi lần này nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Đội trong trường học; tạo môi trường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách; từ đó phát hiện những nhân tố tích cực làm nòng cốt cho hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà.

HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.