Đến năm 2030, quy hoạch Sân bay Pleiku công suất 4 triệu khách mỗi năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cảng Hàng không Pleiku được quy hoạch trong thời kỳ tiếp theo sẽ khớp nối với quy hoạch chung của thành phố Pleiku nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh tại một cảng hàng không nội địa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines hạ cánh tại một cảng hàng không nội địa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Pleiku (tỉnh Gia Lai) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, trong thời kỳ 2021-2030, Cảng Hàng không Pleiku có cấp sân bay 4C theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp 2; công suất 4 triệu hành khách/năm và 4.500 tấn hàng hóa/năm; có 14 vị trí đỗ máy bay, loại máy bay khai thác là A320/A321 và tương đương trở xuống.

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng Hàng không Pleiku giữ nguyên cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp 2; công suất 5 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm; tổng số 18 vị trí đỗ máy bay, loại máy bay khai thác là A320/A321 và tương đương trở xuống.

“Hồ sơ quy hoạch Cảng Hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được đơn vị tư vấn nghiên cứu trên cơ sở thống kê, phân tích số liệu khai thác hiện có của các cảng hàng không tại Việt Nam, số liệu tăng trưởng kinh tế, du lịch, thương mại dịch vụ và các ngành có ảnh hưởng đến sự phát triển của hành khách tại Sân bay Pleiku,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai để cập nhật quy hoạch Cảng Hàng không Pleiku vào hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Pleiku đến năm 2045 do địa phương đang tổ chức thực hiện.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Quy Nhơn hướng tới đô thị không rác thải nhựa

Quy Nhơn hướng tới đô thị không rác thải nhựa

Trên nhiều con phố của TP Quy Nhơn không khó để thấy rác thải nhựa vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, tuy nhiên, mọi thứ đang dần thay đổi. Với mô hình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, thành phố đang tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới một đô thị xanh, sạch, không rác thải nhựa.

Bình Định: Nhiều đường dân sinh hư hỏng nặng

Bình Định: Nhiều đường dân sinh hư hỏng nặng

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết, UBND tỉnh vừa yêu cầu 2 chủ đầu tư 3 dự án thành phần đường cao tốc Bắc Nam khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu, đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa các tuyến đường dân sinh hư hỏng do gánh tải các phương tiện thi công đường cao tốc.

null