Khắc phục bất cập trong đầu tư BOT, BT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết.. có một số bất cập, hạn chế...
 

Ô tô của người dân diễu hành phản đối trạm thu phí.
Ô tô của người dân diễu hành phản đối trạm thu phí.

Văn phòng Chính phủ ngày 16-11, có thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ mới đây về một số bất cập, hạn chế và cơ chế, chính sách qua kết quả kiểm toán các dự án BOT, BT và công tác cổ phần hóa, liên doanh, liên kết. Thông báo nêu rõ, một số bất cập, hạn chế cần tập trung khắc phục.

Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng nghị quyết của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết số 437 ngày 21-10-2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục hoàn thiện và đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT. Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu các kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước để thực hiện các biện pháp hữu hiệu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là quản lý quá trình thực hiện các dự án theo hình thức hợp đồng BOT, BT.

Chí Hiếu/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.