Đại biểu Hội đồng nhân dân 2 cấp tiếp xúc cử tri tại thị xã Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều 8-6, tại hội trường UBND xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa) tổ đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai đơn vị thị xã Ayun Pa gồm các ông, bà: Trần Quốc Khánh-Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Hồ Phước Thành-Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Đặng Thị Thanh Vân-Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã và đại biểu HĐND thị xã đơn vị xã Chư Băh đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười ba HĐND tỉnh khóa XII và kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND thị xã khóa XIII.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa. Ảnh: Nguyễn Sang

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa. Ảnh: Nguyễn Sang

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp đã báo cáo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ mười, mười một, mười hai (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XII; nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ mười ba HĐND tỉnh khóa XII. Cử tri được nghe kết quả kỳ họp thứ mười ba (chuyên đề) HĐND thị xã khóa XIII; nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 HĐND thị xã khóa XIII; kết hợp trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri đã có 6 ý kiến, kiến nghị tới các đại biểu liên quan tới 11 vấn đề như: ô nhiễm môi trường, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người đồng bào dân tộc thiểu số, kênh mương thoát nước trên tuyến tỉnh lộ 668 đầu tư không đồng bộ, thiếu đất mở rộng nghĩa trang của người đồng bào dân tộc thiểu số, đề nghị cấp quyền sử dụng đối với đất trồng rừng, vốn giải ngân đối với 3 chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được đại biểu HĐND 2 cấp và đại diện các ban, ngành của thị xã giải đáp thấu đáo. Với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp trên, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh xem xét, giải quyết tại kỳ họp tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Người có uy tín chung sức xây dựng quê hương

Người có uy tín chung sức xây dựng quê hương

(GLO)- Những năm qua, tỉnh Gia Lai luôn quan tâm xây dựng đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), phát huy vai trò của người có uy tín trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Những “lá thư” khắc khoải đôi bờ

Những “lá thư” khắc khoải đôi bờ

(GLO)- Trong những bưu thiếp đơn sơ và bị kiểm duyệt gắt gao từ phía chính quyền bờ Nam chứa đựng biết bao điều mà niềm nhớ nhung khắc khoải của người xa xứ đã lầm lỡ nghe theo lời dụ dỗ và ép buộc của kẻ thù mà rời xa quê hương.

Anh hùng Núp: Trăm năm một tinh anh

Anh hùng Núp: Trăm năm một tinh anh

(GLO)- Ngày 2-5-2024 là tròn 110 năm Ngày sinh Anh hùng Núp (1914-1999), người con ưu tú của núi rừng Tây Nguyên. Với ý nghĩa đó, trong khuôn khổ triển lãm “Di sản văn hóa Côn Đảo-Gia Lai”, Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của ông.