Chém đứt rời 2 bàn tay chủ nợ rồi trốn truy nã 9 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trong khi giải quyết mâu thuẫn do vay tiền, Đặng Bá Thinh đã dùng dao chém chủ nợ nhiều nhát, gây đứt rời bàn tay trái rồi trốn truy nã.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 20h ngày 21.9.2013, Tạ Ngọc Sình (sinh năm 1985; huyện Thường Tín, Hà Nội) đi xe máy, chở Phan Lưu Tuấn (sinh năm 1980) đến đám cưới bạn ở cùng huyện.

Tới đám cưới, Sình thấy Đặng Bá Thinh (sinh năm 1988, huyện Thường Tín, Hà Nội) - người nợ mình 30 triệu đồng nên gọi ra ngoài nói chuyện, đòi tiền.

Sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau bằng chân tay nhưng được mọi người can ngăn.

Thinh đi về nhà, lấy một dao dài khoảng 60 cm ở trong bếp đi ra đầu ngõ chờ Sình và Tuấn quay lại đánh tiếp nhưng không thấy người liền quay về nhà.

Trong khi đó, Sình chở Tuấn về nhà mình lấy một thanh kiếm tự chế, một đoạn tuýp sắt đưa cho Tuấn, rồi quay lại đám cưới tìm Thinh để đánh.

Khi đi đến đoạn ngã tư đường thôn Hòe Thị, xã Nguyễn Trãi, cả hai thấy Thinh đứng ở đường, trên tay đang cầm con dao. Vừa thấy Sình và Tuấn, Thinh cầm dao lao đến chém.

Bị tấn công bất ngờ, Sình dựng xe bỏ chạy về phía sau Tuấn. Thinh lao vào chém nhưng Tuấn dùng kiếm tự chế và tuýp sắt đỡ và đánh lại.

Quá trình đánh nhau, Tuấn bị Thinh chém vào bàn tay phải, bàn tay trái, má phải. Vừa chống dỡ, Tuấn vừa lùi và bị ngã ngửa nên bỏ kiếm và tuýp sắt lại rồi bỏ chạy.

Thấy Tuấn ngã, Sình chạy đến giúp bạn thì bị Thinh quay sang chém. Sình giơ tay trái lên đỡ thì bị Thinh chém đứt rời bàn tay trái. Khi giơ tay phải lên đỡ, Sình tiếp tục bị Thinh chém gần đứt rời bàn tay này.

Ngay cả khi gục xuống đường do mất máu, Sình vẫn bị Thinh chém nhiều nhát vào đầu, vai và lưng. Chỉ đến khi Sình kêu "mày chém đứt tay tao rồi", Thinh mới dừng hành vi.

Lúc đó, một thanh niên thấy đánh nhau đã chạy đến can ngăn, không cho Thinh chém nữa. Sình và Tuấn được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Trì, sau đó chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Thinh nhặt áo của mình bị rơi lúc đánh nhau, dùng áo bọc dao đem về để ở rìa nhà rồi vào nhà. Quá trình đánh nhau, Thinh bị thương tích ở tay nên khi về nhà được bố dùng thuốc lá ấn lên vết thương.

Sau đó, Thinh bỏ trốn và vứt dao trên đường. Thuê một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên ngủ qua đêm, hôm sau, anh ta đến Bệnh viện khám, băng lại vết thương rồi bỏ trốn vào miền Nam.

Trong khi đó, sau nhiều tháng điều trị, nối hai bàn tay, Sình được xác định thương tổn 77% sức khoẻ. Cơ quan điều tra xác định, bàn tay trái của Sình mất hoàn toàn cảm giác, không còn vận động; bàn tay phải mất cảm giác và không vận động cổ tay được.

Tuấn cũng bị thương tổn 10% sức khoẻ do bị Thinh chém. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Thinh về tội "Giết người", Sình và Tuấn về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Sau thời gian dài trốn truy nã, ngày 28.6.2022, Thinh bị bắt giữ.

Cơ quan điều tra đã dẫn giải Thinh đến vị trí vứt đao. Tuy nhiên, tang vật vụ án giết người này không còn thu được do thời gian khá dài đã trôi qua.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã hoàn tất kết luận, đề nghị truy tố Thinh về tội "Giết người", Sình và Tuấn tội "Gây rối trật tự công cộng".

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.