Tuyên truyền về an toàn giao thông cho thiếu nhi xã Glar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều 28-4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện Đoàn Đak Đoa tổ chức sân chơi tuyên truyền về an toàn giao thông chủ đề “Đội nón xinh bảo vệ chúng mình” cho thiếu nhi Trường THCS Anh hùng Núp (xã Glar, huyện Đak Đoa).

Tại chương trình, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động tuyên truyền cách phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng cách… thông qua các trò chơi như: Thi nhận diện biển báo giao thông, thi ghép tranh và thuyết trình các biển báo giao thông trên giấy.

Các em thiếu nhi thi ghép hình các biển báo giao thông. Ảnh: Hà Đức Thành

Các em thiếu nhi thi ghép hình các biển báo giao thông. Ảnh: Hà Đức Thành

Ngoài ra, các em thiếu nhi còn tham gia trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm do ban tổ chức chuẩn bị với các nội dung liên quan đến an toàn giao thông và phòng-chống tai nạn thương tích. Dịp này, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tặng 40 suất quà (300.000 đồng/suất) cho 40 em học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Thông qua chương trình giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình và xã hội trong việc thực hiện các biện pháp phòng-chống tai nạn giao thông, phòng-chống tai nạn thương tích, an ninh học đường; góp phần làm giảm thiểu các tai nạn thương tích trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo môi trường học tập, vui chơi và sinh sống an toàn lành mạnh cho các em.

Có thể bạn quan tâm

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Đoàn tập hợp thanh niên vì dân vì nước

Sắp tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), chúng ta đều cảm nhận được lý tưởng và hoạt động của Đoàn suốt 93 năm qua là nhất quán, với một mục đích Đoàn tập hợp thanh niên là vì dân vì nước.