Giá phân bón trong nước xuống thấp nhất trong 2 năm qua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, Báo Tiền Phong, giá phân bón trong nước ngày 20-4 giảm 1,6 triệu đồng đến 4 triệu đồng/tấn tùy chủng loại so với đầu năm 2023, dao động từ 11,7 triệu đồng đến 16,9 triệu đồng/tấn.

Theo đó, sau khi giảm 1,8 triệu đồng/tấn, giá phân bón NPK Phú Mỹ và NPK Việt Nhật lần lượt có giá 16,9 triệu đồng/tấn và 16,7 triệu đồng/tấn.

Với mức giảm 1,6 triệu đồng/tấn, giá phân bón NPK Cà Mau có giá bán 15,7 triệu đồng/tấn.

Trong khi đó, với mức giảm lên đến 4 triệu đồng/tấn, giá phân bón Urê Phú Mỹ và Urê Hà Bắc cùng có giá bán 11,7 triệu đồng/tấn.

Hiệp hội Phân bón Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2023 giá các loại phân bón trong nước liên tục giảm mạnh, đặc biệt là phân Urê. Hiện nay giá phân bón đã giảm đến 30%, cũng là mức thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Điều này, giúp nông dân tích cực sản xuất trở lại sau quãng thời gian oằn mình thua lỗ vì giá phân bón tăng phi mã.

Có thể bạn quan tâm

Triumph Bonneville T100: Mô tô kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại với 415 triệu đồng

Triumph Bonneville T100: Mô tô kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại với 415 triệu đồng

(GLO)- Dòng xe Triumph Bonneville T100 là biểu tượng của sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Với thiết kế hoài cổ, động cơ 900cc mạnh mẽ cùng công nghệ tiên tiến, T100 mang lại trải nghiệm lái đầy tinh tế và thoải mái cho những tín đồ mô tô yêu thích phong cách lịch lãm.
Honda Africa Twin: xe adventure đầy mạnh mẽ cho những chuyến đi đường dài với 649 triệu đồng

Honda Africa Twin: xe adventure đầy mạnh mẽ cho những chuyến đi đường dài với 649 triệu đồng

(GLO)- Honda Africa Twin là mẫu xe adventure đẳng cấp, nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ trên cả đường phố lẫn địa hình khó khăn. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế tối ưu giúp chiếc xe trở thành lựa chọn lý tưởng cho những chuyến phiêu lưu dài ngày.