Giá phân bón trong nước giảm mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, trang thông tin điện tử tổng hợp vietnambiz.vn, giá phân bón trong nước ngày 8-3 giảm 1.600 đồng đến 2.600 đồng/kg tùy chủng loại so với đầu năm 2023, dao động từ 15.100 đồng đến 17.500 đồng/kg

Theo đó, sau khi giảm 1.600 đồng/kg, giá phân bón NPK Phú Mỹ ở mức 15.700 đồng/kg.

Với mức giảm 1.800 đồng/kg, giá phân bón NPK Cà Mau cũng có giá bán 15.700 đồng/kg.

Trong khi đó, sau khi giảm 2.600 đồng/kg, giá phân bón Kali Cà Mau và DAP Đình Vũ lần lượt có giá 15.100 đồng/kg và 17.500 đồng/kg.

Theo các chuyên gia, giá phân bón giảm mạnh, người nông dân sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này sẽ đối mặt khó khăn vì phải nhập nguyên liệu đầu vào dự trữ đủ cho sản xuất khoảng 3 tháng lúc giá cao, khiến giá thành sản xuất cao. Nhưng giá phân bón biến động giảm từng ngày cho nên doanh nghiệp sản xuất sẽ chịu lỗ.

Hiệp hội Phân bón Việt Nam cho biết, nguyên nhân giá phân bón trong nước giảm mạnh là vì Trung Quốc đã mở cửa trở lại và không còn hạn chế xuất khẩu 29 loại phân bón làm nguồn cung trên thị trường thế giới không còn tình trạng khan hiếm cục bộ.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null