Kim ngạch xuất khẩu ớt tăng gần 35%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA) cho biết, trong tháng 8-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 777 tấn ớt, trị giá 1,9 triệu USD.

Tính chung 8 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 8.800 tấn ớt, trị giá 21,2 triệu USD (tăng 6,1% về sản lượng và tăng 34,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024).

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu ớt lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng năm 2024 với 7.377 tấn (giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2023; chiếm 83,8% tổng sản lượng ớt xuất khẩu của cả nước).

Tiếp theo là Lào với 970 tấn (tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023; chiếm 11% tổng sản lượng ớt xuất khẩu của cả nước). Xếp vị trí thứ 3 là Mỹ với 163 tấn (tăng 143,3% so với cùng kỳ năm 2023; chiếm 1,9% tổng sản lượng ớt xuất khẩu của cả nước).

Theo các doanh nghiệp xuất khẩu, ớt của Việt Nam được ưa chuộng trên thị trường thế giới là vì hình thức đẹp, đa dạng về chủng loại, màu sắc và đặc biệt có độ cay cao.

Ớt hiện là loại quả mang lại hiệu quả kinh tế, phù hợp với điều kiện canh tác của nông dân trên cả nước vì có thể trồng xen với nhiều loại cây và không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.

Trong năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 10 ngàn tấn ớt với kim ngạch 20 triệu USD (tăng 107% so với năm 2022). Hiện Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất ớt lớn nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null