Giá cà phê hôm nay (16-9): Tiếp tục tăng thêm 2.000 đồng/kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-9, giá cà phê trong khoảng 123.500-124.000 đồng/kg, tiếp tục tăng thêm 2.000 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu đạt kỷ lục hơn 5.000 USD.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Cụ thể, ở khu vực Tây Nguyên, giá cà phê tại tỉnh Lâm Đồng được thu mua với mức 123.500 đồng/kg. Tương tự, giá cà phê tại tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum giữ ổn định ở mức 123.900 đồng/kg.

Giá cà phê tại tỉnh Đắk Nông ổn định, đạt 124.000 đồng/kg, bằng giá thu mua cà phê tại tỉnh Đắk Lắk và là giá thu mua cà phê cao nhất tại khu vực Tây Nguyên hôm nay.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London kỳ hạn giao tháng 11-2024 tăng 190 USD/tấn, ở mức 5,267 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 1-2025 tăng 182 USD/tấn, ở mức 4,998 USD/tấn.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 12-2024 tăng 10,05 cent/lb, ở mức 259,45 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 3-2025 tăng 9,60 cent/lb, ở mức 256,60 cent/lb.

Tuần qua, giá cà phê Robusta dự kiến kỳ hạn giao vào tháng 11 đã tăng 497 USD/tấn. Giá cà phê Arabica cho kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng thêm 23,45 cent mỗi pound. Tại thị trường nội địa, giá cà phê bình quân đã tăng thêm khoảng 6.000 đồng /kg.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null