Giá cà phê hôm nay (14-9): Tiếp tục tăng hơn 500 đồng/kg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-9, giá cà phê trong khoảng 121.500-122.000 đồng/kg, tiếp tục tăng hơn 500 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu liên tục tăng mạnh do tỷ giá USD suy yếu.

Ảnh minh hoạ: Internet

Ảnh minh hoạ: Internet

Cụ thể, ở khu vực Tây Nguyên, giá cà phê tại tỉnh Lâm Đồng được thu mua với mức 121.500 đồng/kg. Tương tự tại tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 121.900 đồng/kg.

Thị trường cà phê trong nước tăng nhẹ từ 500 đến 600 đồng/kg. Giá cà phê tại tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Đắk Nông được thu mua cao nhất ở mức 122.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London kỳ hạn giao tháng 11-2024 tăng 190 USD/tấn, ở mức 5.267 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 1-2025 tăng 182 USD/tấn, ở mức 4.998 USD/tấn.

Trên sàn New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 12-2024 tăng 10,05 cent/lb, ở mức 259,45 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 3-2025 cent/lb tăng 9,6 cent/lb, ở mức 256,6 cent/lb.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null