Nhận định Hoàng Anh Gia Lai với Công an Hà Nội: 3 điểm ở lại phố núi?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trận Hoàng Anh Gia Lai-Công an Hà Nội là thử thách tiếp theo cho huấn luyện viên Paulo Foiani, khi lần đầu trải nghiệm giải đấu khắc nghiệt nhất của bóng đá Việt Nam.
Kiatisak cùng Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023. Ảnh: Minh Dân

Kiatisak cùng Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023. Ảnh: Minh Dân

Thông tin lực lượng

Đội bóng phố Núi đã hòa trong 3 trận gần nhất trước Hà Tĩnh, Bình Dương và Nam Định. Tuy nhiên sự tiến bộ là điều thấy rõ ở các học trò của huấn luyện viên Kiatisak, khi các cầu thủ tìm được tiếng nói chung và ngoại binh dần hòa nhập với các đồng đội mới.

Trong khi đó, sau khởi đầu ấn tượng bằng trận thắng ấn tượng 5-0 trước Bình Định đã thua liền 2 trận trước Viettel và Hà Nội. Huấn luyện viên Paulo Foiani nhìn nhận đội bóng của ông vẫn cần thời gian để thi đấu gắn kết, ăn ý như mong muốn.

Về lực lượng, Công an Hà Nội được đánh giá cao hơn khi sở hữu hàng loạt ngôi sao đã và đang khoác áo tuyển Việt Nam như Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh, Tô Văn Vũ, Bùi Tiến Dũng… Ngoài ra, những ngoại binh mà họ mang về cũng được đánh giá cao. Đội khách có lực lượng mạnh nhất để đấu Hoàng Anh Gia Lai.

Công an Hà Nội đã thua 2 trận liên tiếp tại V.League. Ảnh: Minh Dân

Công an Hà Nội đã thua 2 trận liên tiếp tại V.League. Ảnh: Minh Dân

Bên phía đội chủ nhà, chất lượng cầu thủ không bằng đối thủ nhưng lối chơi ăn ý, rõ ràng và có sự cân bằng giữa các tuyến. Với nguồn lực vừa phải, huấn luyện viên Kiatisak vẫn biết cách phát huy tốt năng lực của các cầu thủ. Trong số này, tiền vệ Châu Ngọc Quang đang tỏa sáng khi ghi 2 bàn/2 trận liên tiếp. Anh thích ứng rất nhanh với lối chơi mà Kiatisak sau khi trở về từ Hải Phòng. Ngoài ra, cặp tiền đạo Paollo và Brandao cũng đang dần vào phom, dứt điểm và phối hợp ngày càng tốt hơn.

Cơ hội thắng trận cho Hoàng Anh Gia Lai

Công an Hà Nội là tân binh của V.League 2023, vì thế họ chưa chạm trán Hoàng Anh Gia Lai tại đấu trường số 1 Việt Nam. Với việc các ngôi sao chưa tìm được tiếng nói chung, phát huy được hết sức mạnh, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội bóng phố Núi.

Châu Ngọc Quang đang chơi hay cùng Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Minh Dân

Châu Ngọc Quang đang chơi hay cùng Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Minh Dân

Việc thi đấu tại sân Pleiku luôn là thách thức với bất cứ đối thủ nào. Hoàng Anh Gia Lai không bị áp lực về thành tích nên thi đấu rất thoải mái, hứng khởi. Ngược lại, đội khách đặt mục tiêu cao ở mùa bóng năm nay, điều đó khiến dàn sao của họ gặp không ít áp lực, dễ mắc sai lầm. Điều đó đã được thể hiện phần nào ở trường hợp của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Với lợi thế sân nhà và lối chơi nhuần nhuyễn, kết dính tốt hơn, Hoàng Anh Gia Lai có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm, qua đó cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Trận Hoàng Anh Gia Lai – Công an Hà Nội sẽ diễn ra lúc 17h ngày 19.2.

Dự đoán: Hoàng Anh Gia Lai 2-1 Công an Hà Nội

Đội hình dự kiến:

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Văn Sơn, Diakite, Quang Nho, Thành Nhân, Thanh Bình, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Bảo Toàn, Paollo, Brandao.

Công an Hà Nội: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tiến Dụng, Tuấn Dương, Văn Hậu, Văn Đức, Văn Vũ, Trọng Long, John Cley, Gustavo, Elton Monteiro.

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.