Trưởng Ban Kỷ luật VFF nói gì về pha phạm lỗi nguy hiểm với Hoàng Đức?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Cầu thủ Hoàng Văn Toản của CLB Công an Hà Nội bị đình chỉ thi đấu sau tình huống đạp vào chân Hoàng Đức, trong trận gặp CLB Viettel ở vòng 3 V-League tối 14.2.

Theo đó, Hoàng Văn Toản của bị đình chỉ thi đấu 3 trận tại V-League 2023 và phải nộp phạt 15 triệu đồng sau pha vào bóng nguy hiểm với Hoàng Đức. Như vậy, tiền vệ sinh năm 2001 chắc chắn sẽ vắng mặt ở vòng 4, 5, 6, khi lần lượt gặp (sân Pleiku vào ngày 19.2), Hải Phòng (sân Hàng Đẫy ngày 8.4) và đội chủ nhà Bình Dương (ngày 12.4).

Ông Vũ Xuân Thành - Trưởng Ban Kỷ luật VFF cho biết: "Ban Kỷ luật đã xem kỹ lại băng hình và nhận thấy, hành động của Văn Toản là hành vi bạo lực, có tính chất liều lĩnh, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cầu thủ đội bạn. Lỗi này, cần phải nhận hình thức kỷ luật nặng để làm gương cho những cầu thủ khác".

Hoàng Văn Toản (áo đỏ) phạm lỗi thô bạo với Hoàng Đức. Ảnh: Chụp màn hình

Hoàng Văn Toản (áo đỏ) phạm lỗi thô bạo với Hoàng Đức. Ảnh: Chụp màn hình

Án phạt đối với Hoàng Văn Toản được đưa ra sau hành động của ban tổ chức giải V-League. Cụ thể, ban tổ chức giải đã gửi văn bản đề nghị Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét kỷ luật tăng nặng đối với tiền vệ của CLB Công an Hà Nội.

"Phút 52, trong tình huống tranh cướp bóng, cầu thủ Hoàng Văn Toản, số 12 của CLB Công an Hà Nội đã phóng chân đạp thẳng vào cẳng chân trái cầu thủ Nguyễn , số 28 của CLB Viettel. Cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức đã bị chấn thương, phải rời sân bằng cáng, không thể tiếp tục thi đấu.

Trọng tài đã xử lý thẻ vàng đối với hành vi phạm lỗi của cầu thủ Hoàng Văn Toản. Tuy nhiên, xét thấy cầu thủ Hoàng Văn Toản có hành vi bạo lực nhằm triệt hạ đối phương, tính chất phạm lỗi nghiêm trọng, thẻ vàng của trọng tài (Nguyễn Viết Duẩn) đã xử lý trong tình huống trên chưa phù hợp với mức độ phạm lỗi", ban tổ chức giải viết trong công văn gửi Ban Kỷ luật VFF.

Hoàng Đức phải rời sân bằng cáng sau va vào bóng của Văn Toản. Ảnh: Minh Hoàng

Hoàng Đức phải rời sân bằng cáng sau va vào bóng của Văn Toản. Ảnh: Minh Hoàng

Về Hoàng Đức, sau trận đấu, tiền vệ này đã được đưa đi chụp phim ở bệnh viện. Theo đó, ngôi sao sinh năm 1998 chỉ bị đau phần mềm, chứ không bị tổn thương dây chằng và không bị rạn xương như lo lắng ban đầu. Tuy nhiên, khả năng Hoàng Đức ra sân trở lại ở vòng 4 V-League 2023, khi Viettel gặp đội Nam Định vào ngày 19.2 vẫn còn bỏ ngỏ. Nhiều khả năng, HLV Thạch Bảo Khanh sẽ cho tiền vệ của đội tuyển Việt Nam nghỉ ngơi thêm để hồi phục hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.