Apple phát hành bản cập nhật iOS 11.4.1 chính thức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau phiên bản beta dành riêng cho nhà phát triển, Apple hôm nay chính thức phát hành bản cập nhật iOS 11.4.1 với nhiều tính năng bổ sung.
 

Apple đã phát hành iOS 11.4.1 chính thức sau khi phát hành bản dành cho nhà phát triển hồi cuối tháng Năm. Trong khi chúng ta đang hướng đến các tính năng mới sắp có trên iOS 12 thì bản cập nhật này bao gồm một tính năng bảo mật quan trọng: Chế độ hạn chế USB.

Apple bổ sung chế độ này bảo vệ các thiết bị USB đang được sử dụng bởi các cơ quan thực thi pháp luật và các công ty dịch vụ phá mật khẩu để phá mã bảo vệ của iPhone, và tránh các biện pháp bảo vệ được mã hoá bởi Apple.

Tại iOS 11.4.1, nếu vào Cài đặt và kiểm tra Face ID (hoặc Touch ID) và Mật khẩu thì một nút chuyển đổi mới sẽ xuất hiện là Phụ kiện USB (USB Accessories). Theo mặc định thì chế độ này sẽ tắt, đồng nghĩa với việc thiết bị iOS đã bị khoá và sẽ không cho phép các phụ kiện USB kết nối với thiết bị. Để tiếp tục hoạt động iPhone, bạn hãy bật tùy chọn để xóa giới hạn giờ.

 

Apple trước đó từng đối mặt với FBI vào năm 2016 khi từ chối mở khoá chiếc điện thoại iPhone của kẻ khủng bố San Bernardino. Gã khổng lồ công nghệ cho rằng phần mềm tuỳ chỉnh được mã hoá bảo vệ iPhone sẽ bị đánh cắp, rơi vào tay kẻ xấu và khiến tín đồ Apple bị tổn thương.
FBI sau đó dùng nhiều biện pháp khác nhau để làm việc với Apple để mở khoá, bao gồm kiện tụng nhiều nơi nhưng cơ quan này đã huỷ bỏ vụ kiện vào tháng 3/2017 sau khi tiết lộ rằng đã có phương pháp khác để lấy thông tin trên iPhone kẻ khủng bố. Nếu hiện tại việc này thực hiện trên một iPhone hệ điều hành iOS 11.4.1 thì thiết bị sẽ nhận ra và ngắt kết nối ngay lập tức.

Ngoài việc giới thiệu Chế độ hạn chế USB, bản cập nhật mới bao gồm bản sửa lỗi cho tính năng Tìm AirPods, đồng bộ hoá với tài khoản Exchange và nhiều hơn nữa. Để tiến hành cập nhật, bạn vào Settings > General > Software Updates, kiểm tra và đợi tải về bản cập nhật iOS 11.4.1 mới nhất cho thiết bị.

Theo NNVN

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.