Bình Định: Con vào phòng thi, bố đi…đánh bạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi đưa con vào phòng thi, một số phụ huynh ham mê cờ bạc đã tập trung ra vỉa hè hoặc vào trong Công viên Thiếu nhi (TP. Quy Nhơn) để “nướng” tiền vào trò đỏ đen, mắc bẫy của những kẻ đã cố tình bày ra một thế cờ có sẵn.

Trong những ngày kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 diễn ra, nạn đánh cờ ăn tiền đã xuất hiện trước cổng Trường Đại học Quy Nhơn. Trong khi các sĩ tử đang dồn sức, tập trung hoàn thành tốt bài thi thì nhiều ông bố đã “lợi dụng” thời gian ngồi chờ con em mình để ra sức thử phá thế cờ được bày sẵn của một nhóm người. Vậy nhưng, tất cả họ đều thất bại.

 

Người đàn ông mặc áo sọc xanh (chủ bàn cờ) đang thu tiền từ người chơi. Ảnh: Trần Dung
Người đàn ông mặc áo sọc xanh (chủ bàn cờ) đang thu tiền từ người chơi. Ảnh: Trần Dung

Bắt đầu từ sáng sớm, một nhóm gồm 3 người đàn ông (hai trung niên, một thanh niên) mang theo bàn cờ ra một góc của Công viên Thiếu nhi- nơi tập trung đông đảo các bậc phụ huynh đưa-đón con tham dự kỳ thi ĐH-CĐ. Những người đàn ông này bắt đầu hạ bàn cờ xuống bãi cỏ và gây sự chú ý của những người xung quanh bằng việc hô hào “luật” chơi : Số tiền tối thiểu cho một lần thử phá thế cờ là 100.000 đồng. Nếu ai phá được thế cờ sẽ được một gấp đôi. Thế cờ rất đơn giản. Theo quan sát của phóng viên, có rất nhiều phụ huynh lao vào giải thế cờ đỏ đen này. Và, chỉ một thoáng sau đó, địa điểm này đã chật cứng người vây quanh cùng ngắm nghía và nghĩ cách phá thế cờ.

“Từ sáng tới giờ họ đã di chuyển tới mấy điểm có đông phụ huynh, đi tới đâu là “hốt” tiền tới đó. Vì thực ra đây là trò lừa bịp mà thôi, không ai thoát ra được thế cờ đó đâu. Mấy kẻ này “làm ăn” theo cách này ở đây từ lâu rồi”- Bà L (Bán nước giải khát ở Công viên Thiếu nhi), cho chúng tôi biết. Nhiều người xung quanh đó còn cho biết thêm:  Không chỉ phụ huynh mà nhiều thí sinh sau giờ thi cũng muốn thử trò này. Tệ hại hơn là còn đi theo họ để được chơi tiếp. Chúng tôi chưa thấy ai tham gia trò này mà thắng bao giờ.

 

Bàn cờ di chuyển tới đâu, phụ huynh vây quanh tới đó. Ảnh: Trần Dung
Bàn cờ di chuyển tới đâu, phụ huynh vây quanh tới đó. Ảnh: Trần Dung

Nhiều phụ huynh phần vì tò mò, phần vì cũng muốn thử vận may nên không ngần ngại tham gia vào trò đỏ đen này : “Nhìn qua thế cờ có vẻ rất đơn giản, họ nói mình đánh thử, nếu được, tiền sẽ gấp đôi số tiền đã đặt cược. Có vẻ cũng hấp dẫn. Nhưng thực ra mình chỉ chơi chưa đầy 5 phút là bị thua, phải ra khỏi bàn cờ. Ức chế thật”- Ông L.H.H (Phụ huynh-ngụ tại tỉnh Phú Yên), bức xúc kể lại sau khi phải rút tiền trao cho chủ bàn cờ.

Không như ông L.H.H, ông N.V.Q (Phù Cát-Bình Định) lại bị thế cờ ấy “ngốn” đi rất nhiều tiền (số tiền dành dụm đưa con gái đi thi). Ông buồn bã nói: “Cứ tưởng càng đánh mình càng tìm được cách đi hay để phá. Ai dè… lần nào cũng thua. Tôi chơi 7 ván mà chưa tới 15 phút. Phải chấp nhận đưa tiền cho họ như đã thỏa thuận thôi”.

Sau khi bỏ túi được một số tiền kha khá, 3 người đàn ông này lại bắt đầu di chuyển bàn cờ sang một địa điểm khác. Cứ như thế, rất nhiều phụ huynh đã bị cuốn vào mánh lưới của chúng.

Trần Dung-Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.