Ngôi vị tỉ phú giàu nhất thế giới hoán đổi chớp nhoáng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ sở hữu Tesla, Elon Musk, đã mất vị trí đầu bảng trong danh sách tỉ phú của Forbes trong một thời gian ngắn trong ngày 7.12 vào tay Bernard Arnault - chủ sở hữu tập đoàn xa xỉ hàng đầu thế giới LVMH.

 Tỉ phú Elon Musk (trái) và tỉ phú Bernard Arnault. Ảnh: AFP
Tỉ phú Elon Musk (trái) và tỉ phú Bernard Arnault. Ảnh: AFP


Cổ phiếu công nghệ Mỹ trượt dốc khi lãi suất và nỗi lo suy thoái gia tăng, tài sản của Elon Musk đã giảm xuống thấp hơn của gia đình Arnault trong một thời gian ngắn trong ngày 7.12.

Tuy nhiên, tới khoảng 17h30 cùng ngày, giờ GMT, Elon Musk đã trở lại vị trí tỉ phú giàu nhất thế giới với tài sản 184,9 tỉ USD, tiếp theo là Arnault và gia đình ông với tài sản 184,7 tỉ USD.

Doanh nhân Ấn Độ Gautam Adani ở vị trí thứ ba với tài sản 134,8 tỉ USD. Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đứng thứ 4 với 111,3 tỉ USD.

Tỉ phú Arnault cũng từng dẫn đầu danh sách tỉ phú của Forbes trong vài giờ vào năm 2021.

Tập đoàn LVMH của ông, bao gồm hàng chục thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Givenchy và Kenzo, đã tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mạnh mẽ bất chấp những cơn gió ngược kinh tế toàn cầu mới nhất.

Tài sản của Elon Musk chủ yếu gắn liền với giá cổ phiếu của Tesla và doanh nhân này đã trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10.

Bảng xếp hạng tỉ phú do nhà cung cấp dữ liệu tài chính Bloomberg tổng hợp cũng ghi nhận tỉ phú Elon Musk và Bernard Arnault giàu có tương đương nhau.

Bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg tính toán sau khi thị trường Mỹ đóng cửa ngày 6.12, Elon Musk dẫn đầu với tài sản 178,9 tỉ USD, tiếp theo là Arnault với 165,1 tỉ USD.

https://laodong.vn/the-gioi/ngoi-vi-ti-phu-giau-nhat-the-gioi-hoan-doi-chop-nhoang-1125169.ldo

Theo Thanh Hà (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.