Ngỡ ngàng cánh đồng muối trắng tựa núi tuyết ở Ninh Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đồng muối Đầm Vua (Ninh Thuận) có những đụn muối cao hơn 10 m, được ví giống núi tuyết Phú Sĩ.
Ninh Thuận nổi tiếng với nhiều điểm du lịch như biển Ninh Chữ, đồi cát Nam Cương, hang Rái, bãi rêu Từ Thiện, bờ kè Khánh Hội, tháp Chàm hay điện gió Mũi Dinh. Không chỉ sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, những địa điểm này còn rất "ăn hình", do đó, được nhiều bạn trẻ tìm tới đây, tạo những kiểu ảnh sống ảo chẳng kém trời Tây. 
Cánh đồng muối Đầm Vua tuy không phải địa chỉ mới với người dân Ninh Thuận nhưng gần đây, qua những tấm ảnh check in "so deep" trên mạng xã hội, du khách khắp nơi mới biết đến một "toạ độ" sống ảo rất chất. Đây thực chất là một khu sản xuất muối, liên kết với doanh nghiệp Nga nhưng mở cửa một phần để khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm việc làm muối và chụp ảnh.
Tại đây, diêm dân (người làm muối) thường chất những đụn muối cao hơn 10m, bên cạnh những đụn muối nhỏ như nhiều nơi. Khung cảnh "núi" muối cao ngất, trắng xoá dưới ánh nắng mặt trời, nổi bật trên nền trời xanh, tạo nên khung cảnh chẳng kém gì trời Âu. Một số du khách còn ví von nơi này giống như núi tuyết của Ninh Thuận. 
Vụ muối ở Đầm Vua bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 9 năm sau, khi trời khô ráo, nắng nhiều, thích hợp cho hoạt động sản xuất muối. Muối Đầm Vua được đánh giá có hàm lượng dinh dưỡng cao, trắng tinh, không có tạp chất. Diêm dân thường làm việc rất vất vả từ sáng sớm, khi nắng còn chưa lên quá cao. Mọi người nhanh tay cào muối thành những đụn cao.
Nếu tới đây tham quan, du lịch, bạn có thể tới từ sáng sớm để chụp ảnh những người dân đang làm việc. Hoặc bạn cũng có thể chờ tới trưa, khi nắng lên cao, bầu trời trong xanh hơn thì lên ảnh sẽ "ảo diệu" hơn. Nếu căn góc chụp thật tinh tế, bạn có thể lấy được núi "tuyết" trắng ở background và màu trắng của muối ở dưới, tạo nên một khung hình trắng xoá, ngỡ như đang nghỉ dưỡng ở một khu trượt tuyết nào đó.
Nhiều nhóm bạn trẻ còn chuẩn bị trang phục chuẩn dresscode như màu trắng tiệp màu với không gian, hoặc chọn màu thật nổi như đỏ, vàng... trên nền muối trắng. Khu vực này không chỉ có khách du lịch, nhiều cặp đôi ở Ninh Thuận cũng lựa chọn Đầm Vua làm địa điểm chụp ảnh cưới lãng mạn.
Do khu vực này vốn là nơi làm việc của diêm dân nên khi tới đây chụp ảnh, bạn cần lưu ý không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đồng muối Đầm Vua cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 10 km theo hướng đi Vĩnh Hy, bạn có thể kết hợp tham quan các địa danh nổi tiếng ở Ninh Thuận.
Theo Hà Nguyên (Ngôi sao/DânViệt)

http://danviet.vn/du-lich/ngo-ngang-canh-dong-muoi-trang-tua-nui-tuyet-o-ninh-thuan-1071831.html

Có thể bạn quan tâm

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.