Năm 2022, Phú Yên bội thu du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ đầu năm đến nay, Phú Yên đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch, thu trên 2.500 tỉ đồng.
Riêng tháng 11-2022, dù là tháng thấp điểm nhất về du lịch thì lượng khách đến Phú Yên vẫn đạt 198.700 lượt với 117.236 khách lưu trú, đông nhất từ trước tới nay.
So với năm 2019, thời điểm trước khi xuất hiện dịch COVID-19, khách du lịch đến Phú Yên tăng 23%, doanh thu tăng 41%. Điều này cho thấy du lịch Phú Yên đang phục hồi mạnh mẽ.
Khách du lịch đến Phú Yên chủ yếu là khách nội địa đến từ TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hoà và các tỉnh Tây Nguyên.
Theo công bố mới đây của Google Việt Nam, "Du lịch Phú Yên" là từ khóa hàng đầu trong Top 10 Địa điểm du lịch nổi bật nhất trong số từ khóa tìm kiếm trên Google.
Theo đó, ở hạng mục "Top 10 Địa điểm du lịch nổi bật nhất năm 2022", 3 từ khóa hàng đầu lần lượt là "Du lịch Hạ Long", "Khu du lịch Thủy Châu" và "Du lịch Phú Yên". Phía Google lý giải, với nguồn tài nguyên thiên nhiên trù phú và đa dạng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên... vẫn là lựa chọn yêu thích của người Việt, dẫn đầu xu hướng tìm kiếm 2022 về chủ đề du lịch.
 
Dù đang là mùa đông, nhiều du khách vẫn đến Phú Yên.
Dù đang là mùa đông, nhiều du khách vẫn đến Phú Yên.
Để du lịch tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2023, là điểm đến được lựa chọn yêu thích của du khách trong nước và quốc tế, ngành du lịch Phú Yên xác định phải làm mới sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm đặc trưng thương hiệu Phú Yên, tăng sức cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá xúc tiến và mở rộng liên kết hợp tác, đặc biệt là phía tỉnh phía Bắc và thủ đô Hà Nội.
Theo Mỹ Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

null