Du lịch nội địa đạt trên 100 triệu lượt khách, vượt qua các dự báo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Du lịch nội địa của Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, đạt trên 100 triệu lượt khách, tăng hơn gấp 1,5 lần so với mục tiêu 60 triệu lượt khách, vượt xa con số 85 triệu lượt năm 2019 (khi chưa có đại dịch).
 
Khách du lịch chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
Khách du lịch chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
Du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ, đạt trên 100 triệu lượt khách, vượt qua các dự báo là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2022 diễn ra sáng 6/12 tại Hà Nội.
Sự kiện do Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.
Theo Ban Tổ chức, năm 2022, ngành du lịch Việt Nam và toàn cầu tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Du lịch quốc tế bắt đầu phục hồi nhưng chưa được như mong muốn.
Trong khi đó, du lịch nội địa của Việt Nam lại phục hồi mạnh mẽ, đạt trên 100 triệu lượt khách, vượt qua tất cả các dự báo, tăng hơn gấp 1,5 lần so với mục tiêu đặt ra là 60 triệu lượt khách, vượt xa con số 85 triệu lượt khách nội địa năm 2019 (khi chưa xảy ra đại dịch).
Sự tăng trưởng thần kỳ của thị trường du lịch nội địa sau dịch COVID-19 là một điểm sáng của toàn ngành, khẳng định vai trò của thị trường này đối với sự phát triển chung của du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế còn gặp nhiều khó khăn trên toàn cầu.
Điều đó đòi hỏi ngành du lịch cần quan tâm nhiều hơn đến thị trường này, phát triển đồng đều giữa du lịch nội địa và du lịch quốc tế.
Tại cuộc họp báo, Phó Tổng biên tập Báo Văn hóa Phan Thanh Nam cho biết Báo Văn hóa đã thực hiện các bước trong quy trình bình chọn sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu theo Quy chế đã được ban hành.
Ban Tổ chức đã gửi công văn đề nghị đề cử các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tiêu biểu trong năm 2022 đến 30 đơn vị thuộc bộ, 77 sở văn hóa, thể thao và du lịch; văn hóa và thể thao; du lịch; văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch.
Kết thúc thời gian đề cử, Ban Tổ chức đã nhận được công văn của 55 đơn vị với 111 sự kiện thuộc các lĩnh vực của toàn ngành được đề cử.
Trên cơ sở hồ sơ đề cử, đã có 25 sự kiện được trình lên Ban Tổ chức. Từ kết quả này, Ban Tổ chức đã tổng hợp, tham vấn ý kiến các đơn vị liên quan, báo cáo lãnh đạo Bộ và lựa chọn 15 sự kiện tiêu biểu để tổ chức bình chọn.
Trong số 15 sự kiện được giới thiệu để bình chọn có 7 sự kiện thuộc lĩnh vực văn hóa; 4 sự kiện thể thao; 3 sự kiện về du lịch và một sự kiện về gia đình.
Trong số đó, phải kể đến sự kiện đàm phán thành công việc hồi hương kim ấn “Hoàng đế chi bảo."
Ban Tổ chức cho biết quyết tâm thực hiện việc hồi hương ấn vàng không chỉ để hoàn thiện các sưu tập cổ vật, bảo vật, di sản văn hóa bị thất lạc, “chảy máu” ra nước ngoài, mà còn khẳng định vị thế, tầm ảnh hưởng của dân tộc; khẳng định sự đúng đắn, tiên quyết của Đảng và Nhà nước ta về quan điểm bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa.
Đây cũng là việc làm rất có ý nghĩa đảm bảo tính toàn vẹn của di sản văn hóa - một nội dung quan trọng mà UNESCO rất chú trọng trong bảo tồn di sản văn hóa, đồng thời thể hiện vai trò của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết quốc tế tại các Công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia.
Việc bình chọn trực tiếp ngày 6/12 có sự tham gia của đại diện phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.
Toàn thể cộng đồng có thể tham gia bình chọn cho các sự kiện qua mạng tại địa chỉ: http://sukienvhttdl.bvhttdl.gov.vn/.
Thời gian bình chọn tính từ 8 giờ 30 ngày 6/12 đến 17 giờ ngày 9/12. Danh sách 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2022 sẽ được Ban Tổ chức công bố sau khi tổng hợp kết quả bình chọn từ hai hình thức trên.
Theo Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.