Khoa học xác nhận thêm tin vui cho người yêu thích cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cà phê - một trong những thức uống được yêu thích nhất trên thế giới - ngày càng được khoa học khám phá ra thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Và nghiên cứu mới nhất vừa được công bố trên trên tạp chí khoa học Ageing Research Reviews, lại xác nhận thêm nhiều tác dụng của cà phê, đặc biệt là có thể kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, cà phê còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, hô hấp, đột quỵ, một số loại ung thư, tiểu đường, chứng mất trí và trầm cảm nặng, theo tờ Daily Mail.

Cà phê - một trong những thức uống được yêu thích nhất trên thế giới, ngày càng được khoa học khám phá thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe
Cà phê - một trong những thức uống được yêu thích nhất trên thế giới, ngày càng được khoa học khám phá thêm nhiều lợi ích cho sức khỏe

Các tác giả cho biết cà phê có thể có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, bao gồm cả việc xây dựng khả năng phục hồi khỏi căng thẳng tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Coimbra, Bồ Đào Nha đã phân tích tất cả dữ liệu có sẵn về cà phê và tác dụng của nó đối với con người, đưa ra phân tích đầu tiên về tác động của cà phê, các hợp chất của nó đối với quá trình lão hóa.

Kết quả cho thấy uống cà phê thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ, đồng thời giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác.

Cụ thể, uống cà phê thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm và mất trí nhớ.

Uống cà phê giúp bạn sống lâu hơn và giảm nguy cơ mắc một số bệnh đe dọa tính mạng

Lý do tại sao cà phê có thể mang lại những tác dụng kỳ diệu như vậy vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết cà phê chứa hơn 2.000 hợp chất. Một số có tác dụng chống viêm, trong khi một số khác có tác dụng như chất chống oxy hóa và cả hai đều có thể tác động tích cực đến bệnh tật và tuổi thọ, theo Daily Mail.

Uống cà phê thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ, đồng thời giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác
Uống cà phê thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ, đồng thời giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác

Cà phê có hàm lượng caffeine và axit chlorogenic đặc biệt cao. Hai chất này đã được khoa học phát hiện là có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và các tình trạng liên quan đến viêm.

Axit chlorogenic cũng có liên quan đến lo lắng và căng thẳng, được đề xuất là phương pháp điều trị chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Nhiều nghiên cứu và chuyên gia đều khuyến nghị tốt nhất nên uống 2 - 3 tách cà phê mỗi ngày và ưu tiên cà phê không đường hoặc ít ngọt để tối đa hóa lợi ích.

Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai luân phiên bác sĩ về hỗ trợ tuyến y tế cơ sở.

Gia Lai luân phiên bác sĩ về hỗ trợ các trạm y tế cấp xã

(GLO)- Trước thực trạng nhiều trạm y tế còn thiếu bác sĩ hoặc nhân lực bác sĩ mỏng trong khi khối lượng công việc ngày càng lớn, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch luân phiên bác sĩ về làm việc có thời hạn tại các trạm y tế cấp xã trên địa bàn tỉnh năm 2026.

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Gia Lai: 39 người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì

(GLO)- Ngày 25-5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Gia Lai xác nhận: Đơn vị đang điều trị cho 39 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm trên đường Hùng Vương (thuộc phường Quy Nhơn Đông).

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai báo động đỏ nội viện cứu sống bệnh nhi nguy kịch

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai báo động đỏ nội viện cứu sống bệnh nhi nguy kịch

(GLO)- Ngày 23-5, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai (phường Hội Phú), bệnh nhi Lê Nguyễn Anh Thư (2019, xã Ia Băng, Gia Lai) nhập viện sau tai nạn giao thông nghiêm trọng, bị xe tải tông khi đang đi bộ ngày 21-5, đã được ê kíp y bác sĩ bệnh viện nỗ lực cứu sống.

null