Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong 11 tháng vượt 4 triệu lượt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng Bản đồ Số Du lịch bằng nhiều thứ tiếng phục vụ phát triển du lịch thông minh, thí điểm tại quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Thạch Thất...
Trình chiếu 3D Mapping tại Ô Quan Chưởng, Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Trình chiếu 3D Mapping tại Ô Quan Chưởng, Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Theo thông tin công bố của Sở Du lịch Hà Nội ngày 27/11, trong 11 tháng năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đã tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2022 với 22,6 triệu lượt khách.

Trong số này, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội là 4,1 triệu lượt khách, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 84.250 tỷ đồng, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước.

Hà Nội hiện có 3.758 cơ sở lưu trú du lịch với 71.016 phòng, trong đó có 605 khách sạn, căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 26.411 phòng.

11 tháng năm 2023, công suất trung bình khối khách sạn đạt 59,3%, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang thông tin: Để đa dạng hóa sản phẩm du lịch phục vụ khách, thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội đã có nhiều hoạt động tích cực như: Tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023; Ra mắt sản phẩm du lịch Đêm Hà Nội với không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những cảm xúc."

Cùng với đó, Hà Nội tiếp tục triển khai hiệu quả việc xây dựng mô hình phát triển Kinh tế Du lịch-Nông nghiệp, Nông thôn như: Triển khai xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số huyện Ba Vì.

Bà Đặng Hương Giang cho biết: "Hiện ngành du lịch Hà Nội đang triển khai xây dựng Tour Du lịch Đường thủy kết nối các điểm du lịch trên sông Hồng xuất phát từ Bến tàu Du lịch Chương Dương (quận Hoàn Kiếm); Phối hợp với các quận huyện nghiên cứu đưa vào khai thác Làng Du lịch tại huyện Sóc Sơn; Trung tâm Thiết kế Sáng tạo Làng nghề kết hợp với hoạt động Du lịch tại huyện Phú Xuyên..."

Trong lĩnh vực quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hà Nội đã thực hiện đa dạng các hình thức giới thiệu về hình ảnh du lịch Hà Nội trên các phương tiện truyền thông. Thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch mang đậm nét văn hóa Thủ đô để tiếp cận khách du lịch ngay tại các khu, điểm du lịch..." bà Đặng Hương Giang chia sẻ thêm.

Lãnh đạo ngành du lịch Hà Nội cũng cho biết, hiện Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng Bản đồ Số Du lịch bằng nhiều thứ tiếng phục vụ phát triển du lịch thông minh, thí điểm tại quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Thạch Thất sau đó nhân rộng trên toàn địa bàn thành phố.

Theo đó, nhiều điểm đến du lịch đã xây dựng hệ thống vé điện tử phục vụ khách tham quan như Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Di tích Nhà tù Hỏa Lò...

Với những nỗ lực tổng thể này, du lịch Hà Nội đang kỳ vọng sẽ có bước tăng trưởng vượt bậc trong thời điểm tháng cuối cùng của năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

null