Kawasaki Ninja 7 Hybrid – Môtô thể thao hybrid đầu tiên, giá từ 310 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kawasaki Ninja 7 Hybrid là mẫu môtô thể thao đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ hybrid, kết hợp động cơ xăng 451cc và mô-tơ điện 9kW. Với mức giá khởi điểm từ khoảng 310 triệu đồng, mẫu xe mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

kawasaki-ninja-7-hybrid-1-6638-8028-9072-1696782805.jpg
Thiết kế khí động học sắc sảo, đậm chất thể thao. Ảnh: S.T

Sở hữu thiết kế thể thao đặc trưng của dòng Ninja, Kawasaki Ninja 7 Hybrid dễ dàng thu hút giới sành điệu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xe được tạo hình với các đường nét sắc sảo, mang phong cách khí động học cao cùng bộ vỏ ngoại thất khỏe khoắn. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED chia đôi hiện đại, kết hợp dải định vị LED sắc sảo, tạo nên vẻ ngoài đầy cá tính và hiện đại.

Dù mang trong mình hệ truyền động hybrid khá phức tạp, Ninja 7 Hybrid vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng, tương đương với mẫu Ninja 650 quen thuộc. Bình xăng cơ bắp, đuôi xe nhọn và chắn bùn thể thao góp phần tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn cho mẫu môtô tiên phong này.

kawasaki-ninja-7-hybrid-1-2680-2656-1949-1696782805.jpg
Bình xăng cơ bắp – đặc trưng của dòng Ninja. Ảnh: S.T

Không gian điều khiển của Ninja 7 Hybrid cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Trung tâm bảng đồng hồ là màn hình TFT màu 4.3 inch hiển thị đầy đủ thông tin như tốc độ, vòng tua, trạng thái pin điện, mức tiêu hao nhiên liệu và chế độ lái đang sử dụng.

Người dùng có thể kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Rideology của Kawasaki để theo dõi tình trạng xe và tùy chỉnh một số thiết lập. Tay lái được tích hợp các nút chuyển số và kích hoạt e-boost, mang lại cảm giác hiện đại và thuận tiện trong quá trình điều khiển. Yên xe ở mức 795 mm – khá dễ tiếp cận với người lái có chiều cao trung bình.

Về khả năng vận hành, đây là điểm nổi bật nhất của Kawasaki Ninja 7 Hybrid. Xe sử dụng động cơ xăng hai xi-lanh 451cc kết hợp mô-tơ điện công suất 9kW, cho tổng công suất khoảng 69 mã lực. Mô-men xoắn đạt tới 60,4 Nm ngay từ vòng tua thấp, cho cảm giác tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ, đặc biệt khi sử dụng chức năng e-boost – một chế độ tăng công suất ngắn hạn nhờ nguồn điện từ pin.

Xe hỗ trợ ba chế độ lái gồm Sport-Hybrid, Eco-Hybrid và EV (chạy điện thuần), giúp người dùng linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu. Đặc biệt, ở chế độ EV, xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong khoảng cách ngắn với tốc độ thấp – lý tưởng cho việc di chuyển nội đô.

kawasaki-ninja-7-hybrid-0-713-1133-9472-1696782805.jpg
Tích hợp nút chuyển số và chế độ lái ngay trên tay lái. Ảnh: S.T

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một điểm cộng lớn. Theo công bố của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu ở chế độ Eco-Hybrid chỉ khoảng 3,7L/100km – một con số ấn tượng đối với dòng xe phân khối lớn. Hệ thống tự động tắt máy khi dừng (Start/Stop), thu hồi năng lượng khi phanh và chức năng hỗ trợ lùi, đi bộ (Walk Mode + Reverse) đều góp phần nâng cao hiệu suất và sự tiện dụng hàng ngày.

Với mức giá khởi điểm gần 310 triệu đồng tại thị trường quốc tế, Ninja 7 Hybrid nằm trong phân khúc tầm trung – cao cấp. So với mẫu Ninja 650, giá của bản hybrid cao hơn đáng kể, nhưng bù lại, người dùng sẽ được trải nghiệm một hệ truyền động tiên tiến, khả năng vận hành mạnh mẽ và sự tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Tuy nhiên, tại Việt Nam, giá bán có thể cao hơn do thuế nhập khẩu và chi phí phân phối.

Tổng thể, Kawasaki Ninja 7 Hybrid là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu môtô thể thao có công nghệ mới, vận hành đa dạng và thân thiện môi trường. Đây không chỉ là bước tiến của riêng Kawasaki, mà còn là dấu mốc mới trong ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Ducati Diavel V4: Quái thú đường phố giá gần 1 tỷ đồng

Trải nghiệm với "quái thú" đường phố Ducati Diavel V4 có giá gần 1 tỷ đồng

(GLO)- Ducati Diavel V4 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh của siêu mô tô và phong cách cơ bắp đặc trưng. Với động cơ V4 Granturismo 168 mã lực cùng loạt công nghệ hiện đại, Diavel V4 được mệnh danh là "quái thú" đường phố, chinh phục mọi ánh nhìn và đam mê tốc độ. Hiện xe có giá gần 1 tỷ đồng.

S 1000 RR – Đỉnh cao tốc độ và công nghệ

BMW S 1000 RR-Đỉnh cao tốc độ và công nghệ

(GLO)- BMW S 1000 RR là mẫu sportbike hàng đầu của BMW Motorrad, nổi bật với thiết kế khí động học, động cơ 999cc mạnh mẽ và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. Tại Việt Nam, mẫu xe có giá từ 909 triệu đồng, mang đến trải nghiệm lái đậm chất đường đua cho tín đồ tốc độ.

R1250RT: Chinh phục mọi cung đường với 1,1 tỷ đồng

R1250RT: Chinh phục mọi cung đường với 1,1 tỷ đồng

(GLO)- BMW R1250RT chính hãng đã có mặt tại Việt Nam với mức giá từ 1,099 tỷ đồng. Mẫu touring cao cấp của BMW gây ấn tượng với thiết kế lịch lãm, động cơ ShiftCam mạnh mẽ và loạt công nghệ hiện đại, hướng tới trải nghiệm đường dài tiện nghi tuyệt đối.

BMW M 1000 RR – Siêu mô tô đua giá từ 767 triệu đồng

BMW M 1000 RR-Siêu mô tô đua giá từ 767 triệu đồng

(GLO)- BMW M 1000 RR là mẫu superbike hiệu suất cao kế thừa từ đường đua WorldSBK, kết hợp động cơ 999cc mạnh mẽ, công nghệ điện tử tối tân và thiết kế khí động học với cánh gió carbon. Tại Việt Nam, xe có giá từ 767 triệu đồng, hướng đến tín đồ đam mê tốc độ.

S1000RR 2025: Siêu mô tô Đức chạm mốc 1 tỷ đồng

S1000RR 2025: Siêu mô tô Đức chạm mốc 1 tỷ đồng

(GLO)- BMW S1000RR 2025 là siêu mô tô thể thao đến từ Đức, nổi bật với động cơ 999 cc mạnh mẽ, thiết kế khí động học mới cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ hiện đại. Với giá từ 949 triệu đồng, đây là lựa chọn hàng đầu cho tín đồ tốc độ tại Việt Nam.

Skoda Slavia 2025: Sedan hạng B lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 450 triệu đồng

Skoda Slavia 2025: Sedan hạng B lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 450 triệu đồng

(GLO)- Hãng xe Cộng hòa Séc Skoda dự kiến trình làng mẫu sedan hạng B Slavia giá rẻ, chỉ từ 450 triệu đồng. Xe được nhập khẩu linh kiện và lắp ráp tại nhà máy Skoda-Thành Công Việt Hưng (Quảng Ninh) với thiết kế gọn gàng, linh hoạt nhưng đầy đủ trang bị công nghệ, an toàn và tính năng ưu việt.

Robotaxi của Tesla chính thức lăn bánh

Robotaxi của Tesla chính thức lăn bánh

Ngày 22/6, hãng xe điện Tesla đã chính thức triển khai dịch vụ robotaxi tại thành phố Austin, bang Texas (Mỹ), đánh dấu bước đi thương mại đầu tiên trong tham vọng phát triển xe tự hành của hãng và mở ra kỳ vọng về làn sóng tăng trưởng mới trong tương lai.

null