Kawasaki Ninja 7 Hybrid – Môtô thể thao hybrid đầu tiên, giá từ 310 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kawasaki Ninja 7 Hybrid là mẫu môtô thể thao đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ hybrid, kết hợp động cơ xăng 451cc và mô-tơ điện 9kW. Với mức giá khởi điểm từ khoảng 310 triệu đồng, mẫu xe mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

kawasaki-ninja-7-hybrid-1-6638-8028-9072-1696782805.jpg
Thiết kế khí động học sắc sảo, đậm chất thể thao. Ảnh: S.T

Sở hữu thiết kế thể thao đặc trưng của dòng Ninja, Kawasaki Ninja 7 Hybrid dễ dàng thu hút giới sành điệu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xe được tạo hình với các đường nét sắc sảo, mang phong cách khí động học cao cùng bộ vỏ ngoại thất khỏe khoắn. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED chia đôi hiện đại, kết hợp dải định vị LED sắc sảo, tạo nên vẻ ngoài đầy cá tính và hiện đại.

Dù mang trong mình hệ truyền động hybrid khá phức tạp, Ninja 7 Hybrid vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng, tương đương với mẫu Ninja 650 quen thuộc. Bình xăng cơ bắp, đuôi xe nhọn và chắn bùn thể thao góp phần tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn cho mẫu môtô tiên phong này.

kawasaki-ninja-7-hybrid-1-2680-2656-1949-1696782805.jpg
Bình xăng cơ bắp – đặc trưng của dòng Ninja. Ảnh: S.T

Không gian điều khiển của Ninja 7 Hybrid cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Trung tâm bảng đồng hồ là màn hình TFT màu 4.3 inch hiển thị đầy đủ thông tin như tốc độ, vòng tua, trạng thái pin điện, mức tiêu hao nhiên liệu và chế độ lái đang sử dụng.

Người dùng có thể kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Rideology của Kawasaki để theo dõi tình trạng xe và tùy chỉnh một số thiết lập. Tay lái được tích hợp các nút chuyển số và kích hoạt e-boost, mang lại cảm giác hiện đại và thuận tiện trong quá trình điều khiển. Yên xe ở mức 795 mm – khá dễ tiếp cận với người lái có chiều cao trung bình.

Về khả năng vận hành, đây là điểm nổi bật nhất của Kawasaki Ninja 7 Hybrid. Xe sử dụng động cơ xăng hai xi-lanh 451cc kết hợp mô-tơ điện công suất 9kW, cho tổng công suất khoảng 69 mã lực. Mô-men xoắn đạt tới 60,4 Nm ngay từ vòng tua thấp, cho cảm giác tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ, đặc biệt khi sử dụng chức năng e-boost – một chế độ tăng công suất ngắn hạn nhờ nguồn điện từ pin.

Xe hỗ trợ ba chế độ lái gồm Sport-Hybrid, Eco-Hybrid và EV (chạy điện thuần), giúp người dùng linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu. Đặc biệt, ở chế độ EV, xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong khoảng cách ngắn với tốc độ thấp – lý tưởng cho việc di chuyển nội đô.

kawasaki-ninja-7-hybrid-0-713-1133-9472-1696782805.jpg
Tích hợp nút chuyển số và chế độ lái ngay trên tay lái. Ảnh: S.T

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một điểm cộng lớn. Theo công bố của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu ở chế độ Eco-Hybrid chỉ khoảng 3,7L/100km – một con số ấn tượng đối với dòng xe phân khối lớn. Hệ thống tự động tắt máy khi dừng (Start/Stop), thu hồi năng lượng khi phanh và chức năng hỗ trợ lùi, đi bộ (Walk Mode + Reverse) đều góp phần nâng cao hiệu suất và sự tiện dụng hàng ngày.

Với mức giá khởi điểm gần 310 triệu đồng tại thị trường quốc tế, Ninja 7 Hybrid nằm trong phân khúc tầm trung – cao cấp. So với mẫu Ninja 650, giá của bản hybrid cao hơn đáng kể, nhưng bù lại, người dùng sẽ được trải nghiệm một hệ truyền động tiên tiến, khả năng vận hành mạnh mẽ và sự tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Tuy nhiên, tại Việt Nam, giá bán có thể cao hơn do thuế nhập khẩu và chi phí phân phối.

Tổng thể, Kawasaki Ninja 7 Hybrid là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu môtô thể thao có công nghệ mới, vận hành đa dạng và thân thiện môi trường. Đây không chỉ là bước tiến của riêng Kawasaki, mà còn là dấu mốc mới trong ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Harley-Davidson Fat Bob 114 2024 – Cơ bắp Mỹ đích thực

Harley-Davidson Fat Bob 114 2024 – Cơ bắp Mỹ đích thực với giá khởi điểm 799 triệu đồng

(GLO)- Harley-Davidson Fat Bob 114 2024 là biểu tượng của sức mạnh và phong cách cơ bắp Mỹ. Với thiết kế hầm hố, động cơ Milwaukee-Eight™ 114 mạnh mẽ và nhiều công nghệ hiện đại, chiếc cruiser này không chỉ mang đến trải nghiệm lái ấn tượng mà còn khẳng định cá tính mạnh mẽ của người sở hữu.

Mitsubishi DST Concept “trình làng” khách Việt với giá dưới 1 tỷ đồng

Mitsubishi DST Concept “trình làng” khách Việt với giá dưới 1 tỷ đồng

(GLO)- Mitsubishi vừa chính thức “trình làng” khách Việt chiếc SUV 7 chỗ DST Concept. Mẫu xe này đang được hãng thử nghiệm trên các điều kiện giao thông, thời tiết tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, dự kiến sẽ bán ra thị trường vào cuối năm nay với mức giá dưới 1 tỷ đồng.

Mibot - Xe điện mini gây sốt tại Nhật Bản

Mibot - Xe điện mini gây sốt tại Nhật Bản

(GLO)-Mẫu xe "tí hon" này có tên gọi Mibot, đến từ một công ty khởi nghiệp của Nhật, mới được thành lập cách đây 3 năm - KG Motors. Xe có kích thước nhỏ hơn cả dòng Kei car nổi tiếng của Nhật, bé tương đương mẫu Citroen Ami, nhỏ hơn nhiều so với mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới Wuling Mini EV.

Audi Q5 2025 – SUV hạng sang thế hệ mới từ 2,39 tỷ đồng

Audi Q5 2025-SUV hạng sang thế hệ mới từ 2,39 tỷ đồng

(GLO)- Audi Q5 2025 chính thức ra mắt với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và động cơ mạnh mẽ. Là phiên bản cuối cùng sử dụng động cơ xăng, mẫu SUV hạng sang này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái ấn tượng, tiện nghi vượt trội với mức giá từ 2,39 tỷ đồng.

Audi A8L 2022 giảm giá sốc còn từ 4,1 tỷ đồng

Audi A8L 2022 giảm giá sốc, còn từ 4,1 tỷ đồng

(GLO)- Audi A8L 2022–mẫu sedan hạng sang cỡ lớn của Audi–hiện đang được giảm giá mạnh tại các đại lý, với mức khởi điểm từ 4,1 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá cạnh tranh so với Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series trong cùng phân khúc.

null