Kawasaki Ninja 7 Hybrid – Môtô thể thao hybrid đầu tiên, giá từ 310 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kawasaki Ninja 7 Hybrid là mẫu môtô thể thao đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ hybrid, kết hợp động cơ xăng 451cc và mô-tơ điện 9kW. Với mức giá khởi điểm từ khoảng 310 triệu đồng, mẫu xe mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.

kawasaki-ninja-7-hybrid-1-6638-8028-9072-1696782805.jpg
Thiết kế khí động học sắc sảo, đậm chất thể thao. Ảnh: S.T

Sở hữu thiết kế thể thao đặc trưng của dòng Ninja, Kawasaki Ninja 7 Hybrid dễ dàng thu hút giới sành điệu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xe được tạo hình với các đường nét sắc sảo, mang phong cách khí động học cao cùng bộ vỏ ngoại thất khỏe khoắn. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED chia đôi hiện đại, kết hợp dải định vị LED sắc sảo, tạo nên vẻ ngoài đầy cá tính và hiện đại.

Dù mang trong mình hệ truyền động hybrid khá phức tạp, Ninja 7 Hybrid vẫn giữ được vóc dáng gọn gàng, tương đương với mẫu Ninja 650 quen thuộc. Bình xăng cơ bắp, đuôi xe nhọn và chắn bùn thể thao góp phần tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn cho mẫu môtô tiên phong này.

kawasaki-ninja-7-hybrid-1-2680-2656-1949-1696782805.jpg
Bình xăng cơ bắp – đặc trưng của dòng Ninja. Ảnh: S.T

Không gian điều khiển của Ninja 7 Hybrid cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Trung tâm bảng đồng hồ là màn hình TFT màu 4.3 inch hiển thị đầy đủ thông tin như tốc độ, vòng tua, trạng thái pin điện, mức tiêu hao nhiên liệu và chế độ lái đang sử dụng.

Người dùng có thể kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Rideology của Kawasaki để theo dõi tình trạng xe và tùy chỉnh một số thiết lập. Tay lái được tích hợp các nút chuyển số và kích hoạt e-boost, mang lại cảm giác hiện đại và thuận tiện trong quá trình điều khiển. Yên xe ở mức 795 mm – khá dễ tiếp cận với người lái có chiều cao trung bình.

Về khả năng vận hành, đây là điểm nổi bật nhất của Kawasaki Ninja 7 Hybrid. Xe sử dụng động cơ xăng hai xi-lanh 451cc kết hợp mô-tơ điện công suất 9kW, cho tổng công suất khoảng 69 mã lực. Mô-men xoắn đạt tới 60,4 Nm ngay từ vòng tua thấp, cho cảm giác tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ, đặc biệt khi sử dụng chức năng e-boost – một chế độ tăng công suất ngắn hạn nhờ nguồn điện từ pin.

Xe hỗ trợ ba chế độ lái gồm Sport-Hybrid, Eco-Hybrid và EV (chạy điện thuần), giúp người dùng linh hoạt lựa chọn theo nhu cầu. Đặc biệt, ở chế độ EV, xe có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong khoảng cách ngắn với tốc độ thấp – lý tưởng cho việc di chuyển nội đô.

kawasaki-ninja-7-hybrid-0-713-1133-9472-1696782805.jpg
Tích hợp nút chuyển số và chế độ lái ngay trên tay lái. Ảnh: S.T

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là một điểm cộng lớn. Theo công bố của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu ở chế độ Eco-Hybrid chỉ khoảng 3,7L/100km – một con số ấn tượng đối với dòng xe phân khối lớn. Hệ thống tự động tắt máy khi dừng (Start/Stop), thu hồi năng lượng khi phanh và chức năng hỗ trợ lùi, đi bộ (Walk Mode + Reverse) đều góp phần nâng cao hiệu suất và sự tiện dụng hàng ngày.

Với mức giá khởi điểm gần 310 triệu đồng tại thị trường quốc tế, Ninja 7 Hybrid nằm trong phân khúc tầm trung – cao cấp. So với mẫu Ninja 650, giá của bản hybrid cao hơn đáng kể, nhưng bù lại, người dùng sẽ được trải nghiệm một hệ truyền động tiên tiến, khả năng vận hành mạnh mẽ và sự tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Tuy nhiên, tại Việt Nam, giá bán có thể cao hơn do thuế nhập khẩu và chi phí phân phối.

Tổng thể, Kawasaki Ninja 7 Hybrid là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu môtô thể thao có công nghệ mới, vận hành đa dạng và thân thiện môi trường. Đây không chỉ là bước tiến của riêng Kawasaki, mà còn là dấu mốc mới trong ngành công nghiệp xe hai bánh toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

null