Suzuki Hayabusa 2025: Siêu mô tô huyền thoại tái sinh mạnh mẽ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Suzuki Hayabusa 2025 chính thức ra mắt với thiết kế khí động học ấn tượng, động cơ 1.340cc mạnh mẽ cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Phiên bản mới kỷ niệm 25 năm mang đậm dấu ấn thể thao, có giá dự kiến từ 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam.

Suzuki Hayabusa 2025 tiếp tục duy trì danh tiếng của mình như một trong những siêu mô tô đường phố nhanh nhất và tinh vi nhất thế giới. Với khối động cơ 1340cc, công suất 190 mã lực, cùng hàng loạt công nghệ hiện đại như hệ thống Ride-by-Wire, Quick Shift hai chiều và Cruise Control thông minh, Hayabusa 2025 không chỉ là một chiếc xe, mà là một tác phẩm nghệ thuật cơ khí.

2025-suzuki-hayabusa3.jpg
Hayabusa 2025 không chỉ là một chiếc xe, mà là một tác phẩm nghệ thuật cơ khí. Ảnh: S.T

Hayabusa 2025 sở hữu thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ chim ưng diều hâu, với thân xe mượt mà, cản gió tối ưu và đèn pha LED đa chiều sắc sảo. Kích thước tổng thể dài 2.180 mm, rộng 735 mm và cao 1.165 mm, cùng chiều dài cơ sở 1.480 mm, mang đến dáng vóc thể thao và cân đối. Xe có trọng lượng khô 264 kg và chiều cao yên 800 mm, phù hợp với nhiều người lái.

Bảng đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình TFT LCD, cung cấp đầy đủ thông tin về tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu và các chế độ lái. Hệ thống Suzuki Intelligent Ride System (S.I.R.S.) tích hợp các tính năng như Motion Track Traction Control, Launch Control, Engine Brake Control và Bi-directional Quick Shift, giúp người lái tùy chỉnh hiệu suất xe theo ý muốn. Xe còn trang bị Cruise Control thông minh, cho phép người lái thay đổi số mà không hủy bỏ chế độ ga tự động.

2025-suzuki-hayabusa1.jpg
Thiết kế khí động học lấy cảm hứng từ chim ưng diều hâu. Ảnh: S.T

Hayabusa 2025 trang bị động cơ 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1340cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 190 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 lb-ft tại 7.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp kết hợp với hệ thống Quick Shift hai chiều cho phép sang số mượt mà mà không cần sử dụng côn. Hệ thống phanh Brembo Stylema® 4-piston ở phía trước và Nissin 1-piston ở phía sau, kết hợp với hệ thống phanh ABS Motion Track, đảm bảo hiệu suất phanh vượt trội trong mọi điều kiện.

Tại thị trường Mỹ, giá bán lẻ đề xuất của Suzuki Hayabusa 2025 là 19.399 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển. Tại Canada, giá bán là 24.499 CAD. Tại Việt Nam, mẫu xe này chủ yếu được nhập khẩu tư nhân, với mức giá dao động từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng, tùy thuộc vào trang bị và thuế nhập khẩu.

Suzuki Hayabusa 2025 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, công nghệ và thiết kế. Với hiệu suất vượt trội và khả năng tùy chỉnh linh hoạt, xe đáp ứng nhu cầu của những tay lái đam mê tốc độ và công nghệ. Mặc dù mức giá cao, nhưng với những gì Hayabusa 2025 mang lại, đây là một khoản đầu tư xứng đáng cho những ai tìm kiếm trải nghiệm lái đỉnh cao.

Có thể bạn quan tâm

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

SUV hạng D đẹp như Lexus, mạnh 265 mã lực – siêu tiết kiệm xăng, giá chỉ gần 600 triệu đồng

(GLO)- Chery Exeed ET5 2026 sẽ chính thức ra mắt ngày 28/11 tại Trung Quốc. Với mức giá chỉ 159.900–174.900 NDT (tương đương 593–649 triệu đồng), mẫu SUV hạng D này được xem là “cú hích” mới trong phân khúc nhờ thiết kế sang trọng, công nghệ vượt trội và khả năng vận hành ấn tượng.

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

null