Suzuki chính thức mở bán xe máy điện quốc dân, giá chỉ 30 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng phát triển mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á thì Suzuki-một thương hiệu Nhật Bản vốn nổi tiếng với các dòng xe máy bền bỉ và tiết kiệm đã chính thức gia nhập đường đua xe máy điện với mẫu e-Access.

2.jpg
Suzuki e-Address đã trình làng tại thị trường Ấn Độ. Ảnh: S.T

Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa cập nhật thêm công báo sở hữu công nghiệp. Đáng chú ý, dữ liệu tại Quyển 2 thuộc Công báo số 446 tập A xuất hiện một mẫu xe máy mới, được đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp bởi Công ty Suzuki Motor.

Đối chiếu những hình ảnh công bố có thể thấy, mẫu xe xuất hiện trong công báo mới này rất giống Suzuki e-Access. Tại Triển lãm Auto Expo 2025, Suzuki đã ra mắt mẫu xe máy điện hoàn toàn mới Suzuki e-Access. Đồng thời cũng vừa xuất xưởng những chiếc xe thương mại đầu tiên tại nhà máy của SMIPL ở Gurgaon (Haryana, Ấn Độ). Với động thái này, nhiều khả năng Suzuki e-Address sẽ sớm gia nhập thị trường Việt Nam.

Ngay từ khi xuất hiện, Suzuki e-Access đã cho thấy rõ định hướng của hãng: nhắm đến nhóm người dùng phổ thông, chủ yếu di chuyển trong đô thị, đề cao sự bền bỉ, dễ sử dụng và chi phí vận hành thấp.

4.jpg
Suzuki e-Access được thiết kế theo phong cách nhỏ gọn, thực dụng. Ảnh: S.T

e-Access sở hữu ngoại hình cực kỳ đơn giản, mang đúng tinh thần của một phương tiện giao thông đô thị. Tổng thể xe gọn gàng, thân thiện, dễ điều khiển. Đầu xe được trang bị một đèn pha LED đơn sắc dạng tròn, kết hợp với cặp đèn báo rẽ đặt gọn ở hai bên yếm trước.

Mâm xe là loại hợp kim nhôm đúc, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày mà vẫn đảm bảo tính ổn định. Dù không nổi bật về mặt thẩm mỹ, nhưng sự đơn giản này lại chính là lợi thế, giúp xe nhẹ hơn, dễ bảo trì và thân thiện với mọi đối tượng người dùng.

Điểm nổi bật về kỹ thuật của e-Access nằm ở hệ thống pin lithium 60Ah, cho phép xe vận hành quãng đường gần 100 km chỉ trong một lần sạc đầy.

du-so-huu-bo-pin-gan-co-dinh-e-access-van-cung-cap-mot-cop-xe-duoi-yen-voi-dung-tich-17-lit-du-de-chua-ao-mua-hoac-mot-so-vat-dung-ca-nhan-thiet-yeu.jpg
Dù sở hữu bộ pin gắn cố định, e- Access vẫn cung cấp một cốp xe dưới yên với dung tích 17 lít đủ để chứa áo mưa hoặc một số vật dụng cá nhân thiết yếu. Ảnh: S.T

Đây là con số không quá ấn tượng so với một số mẫu xe điện cao cấp, nhưng với môi trường đô thị đông đúc, thường xuyên di chuyển quãng ngắn, thì mức này là hoàn toàn hợp lý.

Động cơ điện của e-Access có công suất cực đại khoảng 5,5 mã lực và mô-men xoắn tối đa 11 lb-ft (tương đương khoảng 15 Nm). Với thông số này, xe đủ sức đáp ứng các tình huống vận hành thường ngày như tăng tốc từ đèn đỏ, leo dốc nhẹ hay chở thêm một người mà vẫn duy trì cảm giác lái ổn định.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là thời gian sạc pin của e-Access ở mức khá dài nếu sử dụng bộ sạc thông thường. Cụ thể, mất khoảng 4,5 giờ để sạc từ 0% lên 80% và khoảng 6 giờ 42 phút để đầy hoàn toàn. Dù vậy, Suzuki cũng trang bị tùy chọn sạc nhanh, cho phép rút ngắn thời gian sạc từ 0 đến 100% chỉ trong 2 giờ, nếu người dùng có điều kiện tiếp cận trạm sạc công suất cao.

Một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của Suzuki e-Access chính là mức giá. Tại Ấn Độ, xe được bán ra với giá chỉ 100.000 rupee, tương đương khoảng 30 triệu đồng.

3.jpg
Phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đôi phía sau mang đến cảm giác êm ái khi di chuyển. Ảnh: S.T

Với mức giá này, e-Access rẻ hơn nhiều so với các mẫu xe điện phổ thông hiện có tại Việt Nam. Không chỉ vậy, chi phí vận hành cũng là một lợi thế lớn. Với động cơ điện, người dùng không phải lo lắng về việc thay nhớt định kỳ, lọc gió, bugi hay sửa chữa phức tạp như xe xăng.

Bên cạnh đó, chi phí sạc điện cho mỗi lần di chuyển gần 100 km chỉ rơi vào khoảng vài nghìn đồng, rẻ hơn nhiều lần so với chi phí nhiên liệu xăng hiện nay.

Mặc dù e-Access chưa được công bố kế hoạch phân phối chính thức tại Việt Nam, nhưng nếu Suzuki quyết định đưa mẫu xe này vào thị trường nội địa với mức giá tương tự, đây chắc chắn sẽ là một “đòn thử lửa” mạnh mẽ với các đối thủ đang thống lĩnh phân khúc xe điện giá rẻ, vốn đang bùng nổ nhưng vẫn thiếu những lựa chọn đến từ các thương hiệu Nhật Bản lâu đời.

Có thể bạn quan tâm

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

(GLO)- Kove Moto Malaysia vừa giới thiệu chính thức mẫu adventure-touring hoàn toàn mới - Kove 800X GT phiên bản 2025, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Mẫu xe này được thiết kế chuyên biệt cho những tín đồ đam mê khám phá, chinh phục cung đường dài và địa hình đa dạng.

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

null