Hoa cà phê nở trắng xóa mùa… con ong đi lấy mật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào mùa con ong đi lấy mật trên cao nguyên cũng là mùa hoa cà phê nở trắng xóa trên núi đồi, nương rẫy bạt ngàn. Vẻ đẹp này thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

Chỉ còn vài ngày nữa, mảnh đất Gia Lai bước vào “Tháng 3 Tây Nguyên, mùa con ong đi lấy mật, mùa con voi xuống sông uống nước” như ca từ trong bài hát. Và những ngày này, hoa cà phê đang nở rộ, bông hoa trắng xóa trên nền xanh mênh mông của rẫy cà phê. Ảnh Trần Hồng
Chỉ còn vài ngày nữa, mảnh đất Gia Lai bước vào “Tháng 3 Tây Nguyên, mùa con ong đi lấy mật, mùa con voi xuống sông uống nước” như ca từ trong bài hát. Và những ngày này, hoa cà phê đang nở rộ, bông hoa trắng xóa trên nền xanh mênh mông của rẫy cà phê. Ảnh Trần Hồng
Hoa cà phê thường nở rộ vào mùa khô, bông hoa trắng tinh khiết. Có lẽ chất đất đỏ bazan đã kết tinh và nuôi dưỡng những hoa, quả cà phê thơm ngon, rồi qua bàn tay của người nông dân, cà phê đi khắp mọi miền đất nước.
Hoa cà phê thường nở rộ vào mùa khô, bông hoa trắng tinh khiết. Có lẽ chất đất đỏ bazan đã kết tinh và nuôi dưỡng những hoa, quả cà phê thơm ngon, rồi qua bàn tay của người nông dân, cà phê đi khắp mọi miền đất nước.
 Những chùm hoa cà phê trắng màu tinh khiết khiến nhiều du khách đường xa mê mẩn mãi ngắm nhìn, chụp hình lưu niệm.
Những chùm hoa cà phê trắng màu tinh khiết khiến nhiều du khách đường xa mê mẩn mãi ngắm nhìn, chụp hình lưu niệm.
 Mỗi năm hoa cà phê thường nở rộ 2-3 đợt, mỗi đợt kéo dài 7-10 ngày hoa mới có dấu hiệu phai tàn. Thời gian hoa cà phê nở kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau.
Mỗi năm hoa cà phê thường nở rộ 2-3 đợt, mỗi đợt kéo dài 7-10 ngày hoa mới có dấu hiệu phai tàn. Thời gian hoa cà phê nở kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau.
 Hoa cà phê lan tỏa hương thơm dịu nhẹ theo gió, thu hút nhiều ong bướm đi hút mật.
Hoa cà phê lan tỏa hương thơm dịu nhẹ theo gió, thu hút nhiều ong bướm đi hút mật.
Người ta thường bảo, tháng 3 là tháng hạnh phúc Tây Nguyên, du khách ghé chân mảnh đất Gia Lai cũng cảm thấy thú vị, hạnh phúc khi đứng trước những rẫy cà phê bạt ngàn và mênh mông nắng gió.
Người ta thường bảo, tháng 3 là tháng hạnh phúc Tây Nguyên, du khách ghé chân mảnh đất Gia Lai cũng cảm thấy thú vị, hạnh phúc khi đứng trước những rẫy cà phê bạt ngàn và mênh mông nắng gió.
 Mùa hoa dã quỳ vàng rực rỡ hai bên đường đi thì mùa hoa cà phê trắng xóa ở Gia Lai cũng là vẻ đẹp khó tả, một điểm nhấn du lịch dọc khắp hành trình Tây Nguyên.
Mùa hoa dã quỳ vàng rực rỡ hai bên đường đi thì mùa hoa cà phê trắng xóa ở Gia Lai cũng là vẻ đẹp khó tả, một điểm nhấn du lịch dọc khắp hành trình Tây Nguyên.
Gia Lai hiện có hơn 97.000 ha cà phê, trong đó, diện tích đang kinh doanh là hơn 83.000 ha, còn lại đang ở giai đoạn kiến thiết cơ bản và tái canh. Ảnh Trần Hồng
Gia Lai hiện có hơn 97.000 ha cà phê, trong đó, diện tích đang kinh doanh là hơn 83.000 ha, còn lại đang ở giai đoạn kiến thiết cơ bản và tái canh. Ảnh Trần Hồng

https://dulich.laodong.vn/san-pham/hoa-ca-phe-no-trang-xoa-mua-con-ong-di-lay-mat-883104.html
 

Theo NHẬT LỆ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

null