Hãng truyền thông CNN lan tỏa vẻ đẹp du lịch Việt Nam ra thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Du khách quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng những di sản văn hóa của vùng đất cố đô, hòa mình trong sắc màu phố Hội lung linh về đêm, hay lạc bước nơi di tích Chămpa cổ thưởng lãm những điệu múa say đắm lòng người…

Hình ảnh Hội An trong video clip quảng bá. (Ảnh: Trung tâm thông tin du lịch)

 Hình ảnh Hội An trong video clip quảng bá. (Ảnh: Trung tâm thông tin du lịch)

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp du lịch Việt Nam ra thế giới, định vị thương hiệu du lịch Việt trên bản đồ du lịch quốc tế, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), ông Hoàng Quốc Hòa cho biết, hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam đã chính thức xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng toàn cầu CNN.

Theo đó, video clip có độ dài 30 giây, phát sóng trên kênh truyền hình và các nền tảng kỹ thuật số của CNN với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến đông đảo du khách trên toàn cầu, mang đến cảm nhận tươi mới, hấp dẫn về du lịch Việt Nam.

Video clip sẽ khơi gợi cảm xúc và năng lượng tích cực của khán giả về Việt Nam, ghi dấu ấn thương hiệu Việt trong lòng bạn bè quốc tế; góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng của ngành du lịch trong thời gian tới.

Là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, CNN được đánh giá là hãng truyền thông quốc tế uy tín số 1 thế giới, với hệ thống tin tức quốc tế được truyền tải thường xuyên, liên tục, mang những tin tức nóng hổi đến đông đảo khán giả khắp các châu lục. CNN nổi tiếng nhờ khả năng cung cấp thông tin bao phủ các thị trường, thông tin uy tín, tỷ lệ khán giả ưa thích rất cao và có khả năng ảnh hưởng đến quyết định của người dùng.

Tận dụng ưu thế của hãng truyền thông số 1 toàn cầu, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã triển khai truyền thông du lịch trên CNN nhằm đưa hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn đến khán giả, du khách quốc tế trên khắp thế giới.

 

“Việc kết hợp truyền thông quảng bá trên sóng truyền hình của CNN và cả trên các nền tảng kỹ thuật số của CNN nhằm tối ưu hóa khả năng tiếp cận các thị trường mục tiêu của du lịch Việt Nam,” ông Hoàng Quốc Hòa nhấn mạnh.

Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch cho hay video clip với độ dài 30 giây là hành trình kỳ thú mời gọi du khách đến khám phá vẻ đẹp bất tận của mảnh đất hình chữ S xinh đẹp, từ trải nghiệm những giá trị văn hóa đặc sắc, thả mình vào các bãi biển xinh đẹp, hoang sơ, cho đến chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên… Tất cả tạo nên một bức tranh sống động và lôi cuốn của du lịch Việt Nam, chạm đến trái tim của khán giả và du khách.

Trong cuộc phiêu lưu này, theo dòng lịch sử, du khách sẽ được trở về với quá khứ, chiêm ngưỡng những di sản văn hóa đặc sắc của vùng đất cố đô Huế, hòa mình trong sắc màu phố Hội lung linh rực rỡ về đêm, hay lạc bước trong di tích Chămpa cổ thưởng lãm những điệu múa say đắm lòng người…

 

Nổi tiếng với những tuyệt tác thiên nhiên hàng đầu thế giới, Việt Nam sở hữu “kho tàng” danh lam thắng cảnh hùng vĩ cùng những kỳ quan tráng lệ. Những tâm hồn yêu thiên nhiên sẽ được đắm chìm trong những phút giây thư giãn, tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp của những bãi biển quyến rũ.

Du khách sẽ bắt đầu hành trình xuyên Việt thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên trên cung đường sắt từ Bắc vào Nam, vượt lên trên tầng mây đến với “cõi hư vô” của đỉnh Fansipan cao 3.143m, đi xuyên qua những cánh rừng rậm nhiệt đới khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng…

Dành cho những “tín đồ” yêu thích du lịch mạo hiểm chắc chắn sẽ không thể rời mắt khỏi vẻ đẹp huyền bí đầy mê hoặc của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới Sơn Đoòng. Bên trong không gian kỳ vĩ ấy là một thế giới tách biệt, độc đáo với thảm rừng nguyên sinh, sông ngầm và điều kiện thời tiết riêng. Sự đồ sộ, hiểm trở, kỳ bí của địa hình nơi đây chắc chắn sẽ khơi dậy đam mê khám phá của những nhà thám hiểm trên khắp thế giới.

Không chỉ được chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, khám phá chiều sâu lịch sử, văn hóa của đất nước, đến với “thiên đường du lịch” Việt Nam, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng niềm vui bất tận với vô vàn hoạt động sôi động, cuốn hút, đầy thú vị trên những đồi cát sa mạc cho đến lặn biển ngắm san hô, khám phá đại dương với hệ sinh thái đa dạng, các loài sinh vật biển kỳ thú.

Việc quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài, góp phần truyền tải hình ảnh đất nước hình chữ S tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, sản phẩm du lịch đẳng cấp, là điểm đến lý tưởng cho du khách trên toàn thế giới, tạo động lực thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong năm mới 2025.

Theo M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null