Giá cà phê hôm nay 23-5: Bốc hơi mạnh 3 con số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá cà phê hôm nay rớt thảm trên cả 2 sàn chính của thế giới, giá trong nước có thể về mức 120.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch rạng sáng nay 23-5 (giờ Việt Nam), giá cà phê Robusta giảm từ 95 – 133 USD/tấn, tương đương từ 1,99% - 2,71%.

Giá Robusta giao tháng 7-2025 cao nhất, còn 4770 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 1-2026 thấp nhất, còn 4690 USD/tấn.

Quy đổi ra tiền Việt, giá cà phê trên sàn London từ 120.800 – 122.900 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước chiều qua trước giờ giao dịch của sàn London ở mức 125.200 đồng/kg, tăng 100 đồng/kg so với phiên hôm trước.

Chuyên gia thị trường cà phê Nguyễn Quang Bình cho rằng giá cà phê tại thị trường trong nước có thể xuống mức 120.000 – 122.000 đồng/kg trước đà giảm của thế giới.

Giá cà phê giảm mạnh từ tháng 5
Giá cà phê giảm mạnh từ tháng 5

Theo ông Bình, các yếu tố khiến giá cà phê "sốt" như thời tiết thất thường ở Brazil, lo ngại mất mùa, thương chiến Mỹ - Trung giảm nhiệt khiến giá cà phê hạ nhiệt theo.

Hơn nữa, do giá cà phê tăng cao 2 năm qua, nông dân tăng cường chăm sóc và tái canh có thể khiến sản lượng cà phê tăng.

Trên sàn NewYork – Mỹ, giá cà phê Arabica cũng giảm từ 2,12%-2,51%; kỳ hạn giao tháng 7-2025 giảm 210 USD/tấn, còn 7.960 USD/tấn.

Theo Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA), trong hơn 4 tháng đầu năm (tính từ 1-1 đến 15-5), tính riêng mặt hàng cà phê nhân, Việt Nam xuất khẩu được gần 734.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu hơn 3,95 tỉ USD, tăng 1,8% về lượng và tăng 69,5% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, nếu tính thêm cà phê chế biến, xuất khẩu cà phê trong giai đoạn trên đã vượt 4 tỉ USD.

Theo Tin-ảnh: Ngọc Ánh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null