Giá cà phê hôm nay 22-5: Vua xuất khẩu cà phê bị 'soán ngôi'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá cà phê hôm nay ở mức đáy kể từ đầu năm 2025 đến nay giữa lúc xếp hạng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê xáo trộn.

Phiên giao dịch cà phê vừa kết thúc rạng sáng nay 22-5 (giờ Việt Nam) trên sàn London – Anh và NewYork – Mỹ khi không hề có kịch tính như thời gian gần đây và chốt phiên với sự thay đổi không đáng kể.

Cụ thể, giá cà phê Robusta giao tháng 7-2025 đứng yên ở mức 4903 USD/tấn; các kỳ hạn còn lại giảm từ 1-6 USD/tấn; ở mức từ 4785 – 4889 USD/tấn.

Giá cà phê Arabica giao tháng 7-2025 giảm 10 USD/tấn, còn 8130 USD/tấn.

Giá cà phê trong nước chiều qua trước giờ giao dịch của sàn London 125.100 đồng/kg, giảm 1.500 đồng/kg so với hôm trước và cũng có thể là giá chính thức hôm nay.

Khu vực cà phê nhân của LDC
Khu vực cà phê nhân của LDC

Tình hình xuất khẩu cà phê Việt Nam từ tháng 5-2025 có nhiều biến động. Tính từ khi sốt giá cà phê đến nay thì đây là nửa tháng hiếm hoi sản lượng cà phê xuất khẩu tăng vọt.

Số liệu thống kê từ Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (VICOFA), trong 15 ngày đầu tháng 5, tính riêng cà phê Robusta các doanh nghiệp đã xuất khẩu được gần 63.000 tấn, giá trị gần 345 triệu USD; tăng 83% về lượng và 155% về trị giá.

Đáng chú ý, thị phần của các doanh nghiệp có vốn nước ngoài (FDI) đã tăng mạnh lên mức gần 40% ở mảng cà phê nhân, trong khi bình quân của năm thường dưới 30%.

Ở chu kỳ này, doanh nghiệp xuất khẩu cà phê nhân số 1 cũng là một ông lớn nước ngoài, đó là Công ty TNHH thương mại và chế biến Louis Dreyfus Company Việt Nam (LDC).

Hai doanh nghiệp Việt thường đứng vị trí số 1 là Intimex và Vĩnh Hiệp nay xuống vị trí số 3 và số 4.

Theo Tin-ảnh: Ngọc Ánh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null