Du lịch Khánh Hòa năm 2021 có sự chuyển dịch nguồn khách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa xác định tập trung chính cho thu hút tăng trưởng thị trường nội địa và thị trường quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại giao đang ở Việt Nam.

 


UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2021.

Theo đó, mục tiêu chung của chương trình là tiếp tục phát huy những thành công và kinh nghiệm triển khai kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Nha Trang biển gọi".

Năm 2021, Khánh Hòa xác định tập trung chính cho thu hút tăng trưởng thị trường nội địa và thị trường quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại gia đang ở Việt Nam.


 

 


Năm 2021, du lịch Khánh Hòa có sự chuyển dịch nguồn khách. Ảnh: Nhiệt Băng

Ngoài ra, với tiến độ phát triển vắc-xin phòng COVID-19 và thực tế khống chế dịch trên thế giới, du lịch Khánh Hòa kỳ vọng việc đón khách quốc tế sẽ được thực hiện trong năm 2021.

Như vậy, mục tiêu Chương trình phát triển du lịch Khánh Hòa năm 2021 tập trung các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể với các nội dung công việc nhằm tạo thay đổi, đọt phá về hiệu quả trong quảng bá, marketing chương trình du lịch nhằm phù hợp với thực trạng thay đổi về thói quen và đón đầu nhu cầu phục hồi du lịch sau dịch COVID-19.

Mục tiêu cụ thể: Doanh thu du lịch đạt 17.500 tỉ đồng. Tổng lượt khách lưu trú: Đón trên 5.000 nghìn lượt, bằng 72% kết quả năm 2019, trong đó khách nội địa đạt 3.500 lượt, bằng mức kết quả đạt được của năm 2019. Tổng ngày khách lưu trú: Phấn đấu đạt 16.000 nghìn ngày, trong đó ngày khách nội địa đạt 7.000 ngày khách.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ khó khăn và đồng thời chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cho giai đoạn phục hồi sau dịch COVID-19. Năm 2021, Khánh Hòa tập trung triển khai các chương trình đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cho lực lượng lao động ngành du lịch về ngoại ngữ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp.

Theo kế hoạch, Khánh Hòa sẽ thực hiện rà soát, xây dựng chuỗi cung cứng lao động từ khâu định hướng phát triển nguồn nhân lực theo nhu cầu của thị trường lao động đến khâu đào tạo tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh. Trong đó chú trọng việc liên kết hợp tác, kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch và cơ sở đào tạo.

Khánh Hòa cũng tiếp tục Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch. Mục tiêu, yêu cầu đặt ra là khôi phục tăng trưởng nhanh chóng lượng khách nội địa với vệc tổ chức thường xuyên các gó kích cầu nội địa, đảm bảo chất lượng, tính đa dạng và qua nhiều kênh khác nhau...

Bên cạnh đó, Khánh Hòa còn tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa với TP Hà Nội, HCM, tỉnh Lâm Đồng và hợp tác với các hãng hàng không.

Thực hiện liên kết, phối hợp truyền thông, quảng bá thu hút khách du lịch thông qua khối các trọng điểm du lịch khu vực phía Nam (gồm 6 tỉnh thành, gồm Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Vũng Tàu, TP HCM, Kiên Giang).

 

https://dulich.laodong.vn/tin-tuc/du-lich-khanh-hoa-nam-2021-co-su-chuyen-dich-nguon-khach-881226.html
 

Theo LƯU HOÀNG (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Khám phá dòng Nặm Chang bằng thuyền kayak

Trên dòng suối Nặm Chang trong xanh, mát lành, du khách có thể tự tay điều khiển chiếc thuyền kayak len lỏi qua những khúc quanh tự nhiên giữa không gian sông nước và ruộng đồng mênh mông, ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

Phóng viên ảnh-travel blogger nổi tiếng Ngô Trần Hải An (bìa phải) trải nghiệm tại làng DLCĐ Mơ Hra-Đáp. Ảnh: Quốc Nguyễn

Mơ Hra-Đáp: Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn

(GLO)- Giữa những đồng mía trải dài trên cung đường Đông Trường Sơn, cách quốc lộ 19 khoảng 5 km, làng Mơ Hra-Đáp (xã Tơ Tung, tỉnh Gia Lai) hiện lên như nốt trầm bình yên nơi đại ngàn. Nhịp sống chậm rãi của người Bahnar hòa ca cùng núi rừng tạo nên phong vị riêng cho điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn này.

null