Mùa xuân về Bảo Lộc ngắm sắc phượng vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được biết đến là xứ “Trà và Tơ lụa”, nhưng ít ai biết đến sắc phượng vàng mùa xuân nơi thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng.

 

 Phượng vàng khoe sắc trong mắng mùa xuân ở Bảo Lộc. Ảnh BLĐ
Phượng vàng khoe sắc trong mắng mùa xuân ở Bảo Lộc. Ảnh BLĐ



Mùa xuân Đà Lạt tự hào vì được “nhuộm hồng” bởi hoa anh đào, thì mùa xuân ở thành phố Bảo Lộc được biết đến với sắc phượng vàng.

 



Nếu đến Bảo Lộc vào mùa này, ngồi nhâm nhi tách trà để thưởng thức cái hương vị đặc biệt của trà B’Lao, ngắm những chùm hoa phượng vàng rực rỡ, bạn mới cảm nhận hết phong vị mùa xuân trên vùng đất cao nguyên đượm chất thi vị như thế nào.

 



Theo chia sẻ của những người dân Bảo Lộc thì hằng năm, cứ qua dịp Noel, khi hết đợt rét ngắn là những cây phượng vàng ở đây cũng vừa trút những lớp lá cuối cùng trong năm.

Khi gió giao mùa bắt đầu thổi hơi ấm vào đất trời cao nguyên, ấy là lúc phượng vàng cựa mình, ấp ủ từng búp nụ căng tròn, chờ đợi mùa trổ hoa.



 





Phải đợi đến khi cái nắng mùa xuân tràn ngập, đủ ấm, phượng vàng mới chính thức bung nở đồng loạt những chùm hoa vàng rực rỡ lung linh khoe sắc cùng nắng mùa xuân.

Mỗi độ xuân về cũng là vào dịp cuối mùa khô ở cao nguyên, những cây phượng vàng tại Bảo Lộc nhất loạt thi nhau nở sáng rực cả một góc trời, khiến bao trái tim mê mẩn.


 



Giữa cái nền xanh nõn nà của những thảm trà bất tận và bầu trời trong xanh cao vút, những cây phượng rực vàng càng nổi bật, như tô điểm cho bức tranh trọn vẹn của mùa xuân trên cao nguyên.

Không chỉ tự hào với hương vị của Trà B’Lao, chất mịn óng của Tơ lụa và thiên nhiên hùng vĩ của thác Đam Bri, người dân thành phố Bảo Lộc còn trân trọng vẻ đẹp rực rỡ của phượng vàng.

 



Họ sẵn sàng dành thời gian tìm đến những nơi có cây phượng vàng nở hoa để chiêm ngưỡng, chia sẻ cho mọi người cùng biết vẻ đẹp của sắc vàng hòa quyện trong nắng, gió mùa xuân nơi quê mình qua những bức ảnh đăng tải lên mạng xã hội.

Đây là cách để thỏa sức đam mê của những người yêu sắc phượng vàng, ấy cũng là lan tỏa nét văn hóa kết tinh từ thiên nhiên và con người xứ B’Lao đến muôn nơi.

Anh Lê Đình Ngọc, một người dân ở đây tự hào khi nói về phượng vàng quê mình “Đã nhiều năm nay, mỗi mùa phượng vàng đơm hoa, những khu vực có cây phượng dù ở đường phố hay trên nương trà... Tất cả đều trở thành những địa chỉ tham quan, chụp ảnh quen thuộc của biết bao người địa phương và cả khách du lịch.


 



Cái sắc vàng lộng lẫy ấy còn thu hút nhiều tay máy đến săn ảnh đẹp. Ai cũng muốn tìm được những góc nhìn toàn diện và kịp lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp về loài hoa đang được coi là biểu tượng của mùa xuân nơi đây”.

Cũng theo anh Ngọc, trên địa bàn Bảo Lộc, mùa xuân năm nay khí hậu ôn hòa, phượng vàng rực nở đồng loạt, nhưng được nhiều người dân địa phương và du khách tham quan, chụp hình.

Nhất là tại một số nơi như Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc (Phường II), Trường Châu Á Thái Bình Dương (Phường II), Nhà thờ Tân Thanh (xã Lộc Thanh), Tu viện Bát Nhã (xã Đam B’ri) hay phường Lộc Sơn (đối diện với Bến xe Thành Bưởi).

Một đặc điểm riêng biệt của cây phượng vàng khác với phượng đỏ và nhiều loài cây khác là trước khi nở hoa toàn bộ lá đã trút hết, để rồi chỉ còn lại sắc vàng rực của hoa.


 



Bởi vậy, dù nằm xen lẫn giữa những hàng cây xanh lá, hay đứng riêng biệt một mình, thì từ xa cũng rất dễ nhận ra những chùm hoa phượng vàng.

Sự khác biệt này, tạo cho phượng vàng có nét quyến rũ đặc biệt, cùng với Trà và tơ lụa đã làm nên những mùa xuân của đất trời xứ B’Lao huyền thoại.

https://dulich.laodong.vn/san-pham/mua-xuan-ve-bao-loc-ngam-sac-phuong-vang-881482.html
 

Theo ĐỨC THIỆM (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.