Du lịch biển bắt đầu sôi động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù chỉ mới đầu tháng tư nhưng các điểm du lịch biển đã bắt đầu sôi động với lượng du khách tham quan ngày một đông.
Theo Tổng cục Du lịch, ngày 6.4 tới, clip “Việt Nam: Đi để yêu! - Bao la biển gọi” sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube. Đây là sản phẩm nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện nhằm truyển tải đến du khách những hình ảnh đẹp về biển đảo Việt Nam, qua đó kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát tốt.
Hiện tại, hầu hết các tỉnh thành có du lịch biển đều đã lên kế hoạch đón du khách ngay từ thời điểm này. Thành phố Vũng Tàu sôi động trở lại với Tuần lễ “Món ngon phố biển Vũng Tàu 2021” quy tụ hơn 100 gian hàng ăn uống, quán bar từ 3 sao, 5 sao, đến ẩm thực đường phố. Nhiều khách sạn và resort 5 sao tại Vũng Tàu có giá phòng giảm mạnh, chỉ từ 700.000 đồng/ đêm.
Nha Trang đã khởi động chiến dịch 

Nha Trang đã khởi động chiến dịch
Nha Trang đã khởi động chiến dịch "Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi" với nhiều chương trình giảm giá dành cho du khách. Ảnh: HUYỀN MINH
Thành phố biển Nha Trang đã khởi động chiến dịch “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi” với hơn 100 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao. Các gói du lịch gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn tại Nha Trang giảm chưa từng có, từ 50 đến 70%.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách đến với Phú Quốc, Vietjet đã khai trương 5 đường bay mới đến đảo ngọc. Ảnh: HUYỀN MINH
Để đáp ứng nhu cầu của du khách đến với Phú Quốc, Vietjet đã khai trương 5 đường bay mới đến đảo ngọc. Ảnh: HUYỀN MINH
Đảo ngọc Phú Quốc cũng là điểm sáng trong hè này khi các hãng hàng không liên tục tăng cường chuyến bay đến đây để đáp ứng nhu cầu du lịch biển của người dân. Cụ thể, ngoài các chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng, Vietjet đã mở mới các chuyến bay từ Đà Lạt, Nha Trang, Thanh Hoá, Vinh, Đà Nẵng đến Phú Quốc với giá vé khứ hồi chỉ từ 900.000 đồng. Cùng với “đặc sản” vé 0 đồng, Vietjet còn dành tặng khách hàng hàng triệu voucher 100.000 đồng và 50.000 đồng khi đặt vé trên toàn mạng bay nội địa.

Thành phố biển Đà Nẵng sẽ phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới để đón du khách trong dịp hè này. Ảnh: PHẠM LỰC
Thành phố biển Đà Nẵng sẽ phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới để đón du khách trong dịp hè này. Ảnh: PHẠM LỰC
Đối với Đà Nẵng, tại tọa đàm “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021”, diễn ra hôm 1.4, lãnh đạo thành phố cho biết sẽ tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách nội địa, sẵn sàng đón khách quốc tế như phát triển phố đi bộ Bạch Đằng, điểm check-in cầu Nguyễn Văn Trỗi, thí điểm một số khu vực vui chơi về đêm cho du khách đến tận 3 giờ sáng...
Cùng với đó, các hãng hàng không, các công ty lữ hành, du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort đều đồng loạt tung ra nhiều loại hình và gói kích cầu hấp dẫn, thu hút du khách ở mọi miền đất nước.
Đại diện Vietjet thông tin: “Trong tháng 4, Vietjet sẽ cung ứng ra thị trường 1,9 triệu ghế rộng khắp mạng bay nội địa với lịch bay linh hoạt, chặng bay phong phú, tặng voucher và liên tục khuyến mãi. Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt là điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới. Đây cũng là một trong những địa phương triển khai rất tốt việc kích cầu du lịch và đảm bảo phòng, chống dịch nghiêm ngặt. Các chuyến bay của Vietjet đến các địa điểm này rất đông khách, đặc biệt là cuối tuần. Giá vé hợp túi tiền lại tiết kiệm thời gian di chuyển, dịch vụ ăn uống, lưu trú lại giảm giá, Vietjet cùng các doanh nghiệp lữ hành đang phối hợp để người dân có ngày nghỉ lễ vui và an toàn nhất”.
Theo Tổng cục Du lịch, năm 2021 ngành du lịch sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa theo hướng liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp để đưa ra nhiều sản phẩm an toàn, hấp dẫn với mục tiêu thu hút được 80 triệu du khách nội địa.
Theo Thanh Tuấn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null