Du lịch biển bắt đầu sôi động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù chỉ mới đầu tháng tư nhưng các điểm du lịch biển đã bắt đầu sôi động với lượng du khách tham quan ngày một đông.
Theo Tổng cục Du lịch, ngày 6.4 tới, clip “Việt Nam: Đi để yêu! - Bao la biển gọi” sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng YouTube. Đây là sản phẩm nằm trong chương trình truyền thông du lịch Việt Nam do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện nhằm truyển tải đến du khách những hình ảnh đẹp về biển đảo Việt Nam, qua đó kích cầu du lịch nội địa trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đã được kiểm soát tốt.
Hiện tại, hầu hết các tỉnh thành có du lịch biển đều đã lên kế hoạch đón du khách ngay từ thời điểm này. Thành phố Vũng Tàu sôi động trở lại với Tuần lễ “Món ngon phố biển Vũng Tàu 2021” quy tụ hơn 100 gian hàng ăn uống, quán bar từ 3 sao, 5 sao, đến ẩm thực đường phố. Nhiều khách sạn và resort 5 sao tại Vũng Tàu có giá phòng giảm mạnh, chỉ từ 700.000 đồng/ đêm.
Nha Trang đã khởi động chiến dịch 

Nha Trang đã khởi động chiến dịch
Nha Trang đã khởi động chiến dịch "Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi" với nhiều chương trình giảm giá dành cho du khách. Ảnh: HUYỀN MINH
Thành phố biển Nha Trang đã khởi động chiến dịch “Điểm đến an toàn - Nha Trang biển gọi” với hơn 100 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao. Các gói du lịch gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn tại Nha Trang giảm chưa từng có, từ 50 đến 70%.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách đến với Phú Quốc, Vietjet đã khai trương 5 đường bay mới đến đảo ngọc. Ảnh: HUYỀN MINH
Để đáp ứng nhu cầu của du khách đến với Phú Quốc, Vietjet đã khai trương 5 đường bay mới đến đảo ngọc. Ảnh: HUYỀN MINH
Đảo ngọc Phú Quốc cũng là điểm sáng trong hè này khi các hãng hàng không liên tục tăng cường chuyến bay đến đây để đáp ứng nhu cầu du lịch biển của người dân. Cụ thể, ngoài các chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng, Vietjet đã mở mới các chuyến bay từ Đà Lạt, Nha Trang, Thanh Hoá, Vinh, Đà Nẵng đến Phú Quốc với giá vé khứ hồi chỉ từ 900.000 đồng. Cùng với “đặc sản” vé 0 đồng, Vietjet còn dành tặng khách hàng hàng triệu voucher 100.000 đồng và 50.000 đồng khi đặt vé trên toàn mạng bay nội địa.

Thành phố biển Đà Nẵng sẽ phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới để đón du khách trong dịp hè này. Ảnh: PHẠM LỰC
Thành phố biển Đà Nẵng sẽ phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới để đón du khách trong dịp hè này. Ảnh: PHẠM LỰC
Đối với Đà Nẵng, tại tọa đàm “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021”, diễn ra hôm 1.4, lãnh đạo thành phố cho biết sẽ tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách nội địa, sẵn sàng đón khách quốc tế như phát triển phố đi bộ Bạch Đằng, điểm check-in cầu Nguyễn Văn Trỗi, thí điểm một số khu vực vui chơi về đêm cho du khách đến tận 3 giờ sáng...
Cùng với đó, các hãng hàng không, các công ty lữ hành, du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort đều đồng loạt tung ra nhiều loại hình và gói kích cầu hấp dẫn, thu hút du khách ở mọi miền đất nước.
Đại diện Vietjet thông tin: “Trong tháng 4, Vietjet sẽ cung ứng ra thị trường 1,9 triệu ghế rộng khắp mạng bay nội địa với lịch bay linh hoạt, chặng bay phong phú, tặng voucher và liên tục khuyến mãi. Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt là điểm đến lý tưởng trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới. Đây cũng là một trong những địa phương triển khai rất tốt việc kích cầu du lịch và đảm bảo phòng, chống dịch nghiêm ngặt. Các chuyến bay của Vietjet đến các địa điểm này rất đông khách, đặc biệt là cuối tuần. Giá vé hợp túi tiền lại tiết kiệm thời gian di chuyển, dịch vụ ăn uống, lưu trú lại giảm giá, Vietjet cùng các doanh nghiệp lữ hành đang phối hợp để người dân có ngày nghỉ lễ vui và an toàn nhất”.
Theo Tổng cục Du lịch, năm 2021 ngành du lịch sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa theo hướng liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp để đưa ra nhiều sản phẩm an toàn, hấp dẫn với mục tiêu thu hút được 80 triệu du khách nội địa.
Theo Thanh Tuấn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Lạ miệng với gỏi hoa

Lạ miệng với gỏi hoa

Gỏi bông bần, gỏi hoa phượng - những món ăn từ “sứ giả mùa hè” của phương Nam dù chỉ mới được khai thác thời gian gần đây nhưng đã tạo nên cảm hứng ẩm thực dân dã ngon lành.

Hấp dẫn gỏi cá mè Quan Sơn

Hấp dẫn gỏi cá mè Quan Sơn

Gần xã Hương Sơn có khu vực hồ Quan Sơn (thuộc huyện Mỹ Đức cũ), nổi tiếng với món gỏi cá mè. Sự khác biệt của món gỏi cá ở đây đã tạo nên nét ẩm thực rất riêng, độc đáo, trở thành điểm dừng chân để du khách thưởng thức món ngon trong hành trình tham quan danh thắng Hương Sơn (chùa Hương).

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

Về Nhơn Lý, kéo lưới cùng ngư dân

Về Nhơn Lý kéo lưới cùng ngư dân

(GLO)- Dịp lễ Quốc khánh 2-9, du khách đến Nhơn Lý (phường Quy Nhơn Đông) sẽ dễ dàng nhìn thấy từng tốp ngư dân cùng nhau kéo những mẻ lưới tôm cá lên bãi biển từ lúc trời tờ mờ đến khi sáng hẳn.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

(GLO)- Từ những cánh rừng gỗ hương quý hiếm (xã Đức Cơ), di tích lịch sử Chiến thắng Chư Bồ vang vọng chiến công, cây đa làng Ghè (xã Ia Dơk) đến Quốc môn (Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh) uy nghi, tất cả tạo nên một “chuỗi ngọc” của vùng biên giới Gia Lai. 

Khách sạn Pleiku ngập trong màu cờ Tổ quốc chào đón du khách khắp nơi về với Phố núi dịp Quốc khánh. Ảnh: Minh Châu

Gia Lai sẵn sàng đón khách dịp Quốc khánh 2-9

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ 2025 (ngày 29-8 đến 2-9), với hàng loạt hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, ánh sáng và pháo hoa, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh: Mong muốn trở thành “đại sứ” quảng bá văn hóa, du lịch

Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh: Mong muốn trở thành “đại sứ” quảng bá văn hóa, du lịch

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình quảng bá du lịch do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Báo Tiền Phong tổ chức mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh đã tham gia nhiều hoạt động ghi hình, chụp ảnh tại các địa danh nổi tiếng của tỉnh.

null