DesertX phiêu lưu không giới hạn, giá chỉ 598 triệu đồng tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ducati DesertX là mẫu adventure đầu tiên của Ducati mang phong cách rally đậm chất viễn chinh. Với thiết kế độc đáo, khung gầm chắc chắn và công nghệ hiện đại, DesertX sẵn sàng đồng hành cùng bạn chinh phục mọi cung đường, từ phố thị đến hoang mạc khắc nghiệt.

ducati.jpg
Phong cách rally đậm chất viễn chinh – Ducati DesertX chinh phục mọi địa hình. Ảnh: S.T

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, DesertX gây ấn tượng mạnh bởi ngoại hình mang đậm DNA địa hình. Xe sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ dòng rally Dakar thập niên 80, với đèn pha LED đôi tròn cổ điển, đi kèm dàn áo khí động học và bình xăng lớn 21 lít tạo cảm giác cứng cáp, sẵn sàng cho hành trình dài ngày. Dàn bánh nan hoa kích thước 21 inch trước và 18 inch sau cùng khoảng sáng gầm lên đến 250 mm giúp xe vượt địa hình dễ dàng mà vẫn giữ được vẻ ngoài thể thao, hầm hố.

Bên trong, DesertX được trang bị đầy đủ công nghệ hiện đại đúng chuẩn một chiếc adventure cao cấp. Bảng đồng hồ TFT màu 5 inch hỗ trợ hiển thị theo hai chế độ (Road và Rally), giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông tin quan trọng trong mọi điều kiện ánh sáng. Xe tích hợp cruise control, quickshifter 2 chiều, kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát bốc đầu (DWC) và phanh ABS trong cua – tất cả đều có thể tinh chỉnh qua 6 chế độ lái tùy biến. Từng chi tiết từ tay lái, kính chắn gió cho đến hệ thống sưởi tay lái đều được thiết kế hướng đến sự thoải mái tối đa cho hành trình dài.

Về vận hành, DesertX được trang bị động cơ Testastretta 11°, dung tích 937 cc, cho công suất tối đa khoảng 110 mã lực và mô-men xoắn 92 Nm. Khối động cơ V-twin này không chỉ mạnh mẽ mà còn được tinh chỉnh để phát huy lực kéo tốt ở dải tua thấp – điều rất quan trọng khi chạy off-road. Hệ thống treo KYB với hành trình 230 mm phía trước và 220 mm phía sau cho phép xe linh hoạt vượt qua các địa hình gồ ghề, trong khi khung sườn thép trellis đảm bảo độ ổn định cao khi chạy tốc độ lớn trên đường trường. Dù trọng lượng xe đạt tới 223 kg khi đổ đầy nhiên liệu, DesertX vẫn cho cảm giác lái cân bằng và chắc chắn nhờ hệ thống phân bổ trọng lượng tối ưu.

ducati-2.jpg
Sẵn sàng bứt phá với động cơ 937cc Testastretta – 110 mã lực mạnh mẽ. Ảnh: S.T

Với giá bán từ 598 triệu đồng tại Việt Nam, Ducati DesertX đang định vị ở phân khúc adventure tầm trung-cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu như Yamaha Ténéré 700 hay KTM 890 Adventure. So với đối thủ, DesertX nổi bật nhờ thiết kế độc đáo, thương hiệu Ý danh tiếng và hệ thống điện tử phong phú. Tuy nhiên, chi phí bảo trì và phụ tùng chính hãng của Ducati thường cao hơn mặt bằng chung, điều mà người mua nên cân nhắc nếu xác định sử dụng lâu dài.

Tổng thể, Ducati DesertX là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đam mê khám phá, yêu thích thiết kế cá tính và muốn sở hữu một mẫu adventure có chất lượng cao, vừa mạnh mẽ trên đường trường, vừa sẵn sàng phiêu lưu trên mọi địa hình khắc nghiệt.

Có thể bạn quan tâm

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

null