Đầu tư 18.464 tỷ đồng xây 104 km cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế từ Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông sẽ được kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Ban quản lý dự án 85 (PMU85) vừa trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo theo hình thức PPP thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phia Đông giai đoạn 2017-2020.
Theo đề xuất của PMU 85, tuyến cao tốc này có điểm đầu tại Km29, trùng với điểm cuối của đoạn Nha Trang-Cam Lâm (xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa); điểm cuối tại Km134, trùng với điểm đầu đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết (xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
Tuyến có chiều dài 104 km, đi qua địa phận huyện Cam Lâm, Tp. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa); các huyện: Thuận Bắc, Ninh Sơn, Thuận Nam, Bác Ái, Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) và huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận).
Dự án được đề xuất xây dựng theo quy mô 6 làn xe, bền rộng nền đường 32,25 m, trong giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, rộng 17 m, gồm 19 cầu với tổng chiều dài 2.781 m, 2 hầm: Dốc Sạn (dài 720 m) và Núi Vung (dài 2.195 m). Tổng mức đầu tư dự kiến của công trình  là 18.463 tỷ đồng, trong đó phần hỗ trợ của ngân sách Nhà nước là 10.579 tỷ đồng (55,56%). Phần vốn đầu tư BOT trị giá 8.462 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư chiếm 20% (1.692 tỷ đồng); vốn vay thương mại 80% (6.770 tỷ đồng). Nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn với giá khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km.
Dự án dự kiến lựa chọn nhà đầu tư, ký hợp đồng và khởi công trong giai đoạn từ quý IV/2018 đến quý II năm 2020.
Anh Minh (baodautu)

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.