Cột điện chình ình dưới lòng đường mới mở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hàng chục cây cột điện, trụ đèn chiếu sáng đang nằm ngay dưới lòng đường Phan Chu Trinh (thị trấn Chư Sê) mới được mở rộng. Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, kiểu thi công tréo ngoe này còn khiến người dân bức xúc.
Từ năm 2019 đến nay, huyện Chư Sê triển khai thi công mở rộng một số tuyến đường ở thị trấn Chư Sê để giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, đồng thời chỉnh trang đô thị theo hướng xanh-sạch-đẹp. Trong số này có công trình mở rộng đường Phan Chu Trinh. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng khi sắp được đi lại trên con đường mới to đẹp hơn thì người dân nơi đây đã bức xúc vì kiểu thi công rất tréo ngoe. Cụ thể, việc mở rộng đường đã cơ bản hoàn thành nhưng hàng chục cây cột điện, trụ đèn chiếu sáng vẫn không được di dời mà nằm ngay dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 
Ông Nguyễn Tiến Dũng (tổ 4, thị trấn Chư Sê) bức xúc nói: “Lần đầu tiên tôi mới thấy chuyện kỳ lạ như thế này. Lẽ ra, người ta phải di dời 2 hàng cột điện, trụ đèn sang chỗ khác rồi mới làm đường nhưng đây thì không. Họ làm gần xong con đường rồi mà hàng chục cây cột điện vẫn nằm chình ình dưới lòng đường. Phần nền đường ở chỗ có cột điện bị đào xới thành nhiều ổ gà, ổ voi, lởm chởm đất đá dù xung quanh đã thảm nhựa, rải đá phẳng phiu. Chưa kể, có nhiều cột điện bị nghiêng ngả phải dùng cây chống. Nếu sau này họ di dời cột điện rồi mới làm tiếp thì không biết chất lượng con đường sẽ ra sao?”.
Nhiều cột điện nằm ngay dưới lòng đường Phan Chu Trinh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: N.T
Nhiều cột điện nằm ngay dưới lòng đường Phan Chu Trinh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: N.T
Còn ông Trần Công Tuất (cùng tổ) chia sẻ: “Họ bắt đầu thi công mở rộng con đường này vào đầu năm 2020. Hiện nay, con đường dài khoảng 1 km đã thi công gần xong nhưng hàng chục cây cột điện vẫn nằm giữa lòng đường, trông rất phản cảm và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vào buổi tối. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước đã xây xong nhưng toàn bộ cột điện vẫn ở dưới lòng đường, không ai dám chắc sau khi đào cột điện sẽ không ảnh hưởng gì vì nó nằm rất sát nhau”.
Lý giải việc nhiều cột điện còn nằm ngay dưới lòng đường Phan Chu Trinh, ông Ngô Đình Tài-Giám đốc Điện lực Chư Sê-cho hay: Đối với các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, khi chuẩn bị thi công, địa phương phải gửi văn bản thông báo trước khoảng 1 năm để ngành điện có phương án di dời cột điện. Huyện Chư Sê có thông báo với chúng tôi việc chuẩn bị thi công mở rộng đường nhưng khá trễ, vào khoảng tháng 5-2019. Chúng tôi đã có phản hồi rằng nguồn kinh phí Công ty Điện lực Gia Lai cấp cho Điện lực Chư Sê để di dời hệ thống cột điện ở đường Phan Chu Trinh là vào năm 2021. Do đó, muốn di dời 16 cột điện trên đường này phải chờ đến năm 2021. Thế nhưng, huyện Chư Sê vẫn triển khai thi công mở rộng đường Phan Chu Trinh nên 16 cột điện và nhiều cột viễn thông, đèn chiếu sáng còn đang nằm trên lòng đường.
Một cột điện dưới lòng đường bị nghiêng. Ảnh: N.T
Một cột điện dưới lòng đường bị nghiêng. Ảnh: N.T
“Sau khi tiếp nhận thông tin người dân phản ánh việc này, chúng tôi đã báo cáo Công ty Điện lực Gia Lai và được cấp kinh phí dự phòng năm 2020 để di dời cột điện ở đường Phan Chu Trinh. Theo kế hoạch, đến ngày 30-9-2020 sẽ hoàn tất việc di dời này. Tuy vậy, trên đường Phan Chu Trinh hiện không có quỹ đất công cộng để dựng cột điện. Chúng tôi đang phối hợp với huyện Chư Sê giải quyết những vướng mắc để di dời các cột điện dưới lòng đường đến nơi khác”-ông Tài cho biết.
NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

Góp sức làm cầu phao qua sông Ba

(GLO)- Trong khi địa phương còn khó khăn chưa thể đầu tư xây dựng những cây cầu kiên cố bắc qua sông Ba, người dân buôn Ma Rôk (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã chủ động góp công, góp của để làm cầu tạm, phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

Đề xuất đầu tư 6 tuyến đường sắt quốc gia trọng điểm với tổng kinh phí hơn 30 tỷ USD

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa chính thức giao nhiệm vụ cho các ban quản lý dự án tiến hành lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 6 dự án đường sắt quan trọng cấp quốc gia, với tổng mức đầu tư dự kiến vượt ngưỡng 30 tỷ USD. Các dự án này được triển khai trong giai đoạn 2025-2027.

Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ sạt lở đất đá tại đường tránh thị xã An Khê. Ảnh: Hà Bắc

Thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ sạt lở đất đá tại đường tránh thị xã An Khê

(GLO)- Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực An Khê thuộc phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và CNCH Công an tỉnh Gia Lai thực tập phương án CNCH tình huống sạt lở đất đá tại khu vực đường tránh thị xã An Khê đoạn giao nhau với đường tỉnh 669, thuộc địa bàn phường An Phước.

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

Giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái-Lào Cai

(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý với đề xuất của Bộ Xây dựng và ý kiến của Bộ Tài chính về việc giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư Dự án xây dựng mở rộng đoạn Yên Bái-Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai.