Công an điều tra vụ nhân viên ngân hàng VIB chiếm dụng tiền khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thêm nhiều bị hại đã làm đơn tố cáo cơ quan công an về việc bị nhân viên ngân hàng VIB Đà Nẵng chiếm dụng tiền vay vốn.

Ảnh minh họa. Nguồn LĐO
Ảnh minh họa. Nguồn LĐO



Ngày 2.4, đại tá Trần Mưu - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng xác nhận Cơ quan CSĐT đang thụ lý điều tra vụ việc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam chi nhánh quận Thanh Khê (VIB Thanh Khê) có hành vi chiếm dụng tiền vay vốn khách hàng.

Đại tá Trần Mưu xác nhận đã nhận đơn tố cáo của một số người về việc bị nhân viên ngân hàng VIB Thanh Khê chiếm dụng tiền vay vốn.

“Hiện cơ quan công an đang điều tra, sau khi có kết quả sẽ được công bố” – đại tá Trần Mưu thông tin.

Cùng ngày, một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng xác nhận hiện tại đã có 2 đơn người dân tố cáo nhân viên VIB Thanh Khê chiếm dụng tiền vay vốn khách hàng.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của khách hàng về việc nhân viên VIB Thanh Khê chiếm dụng tiền vay vốn, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ vụ việc để cơ quan công an điều tra, xác minh.

Trước đó vào ngày 16.3, VIB Thanh Khê có báo cáo gửi Ngân hàng Nhà nước Chi nhanh Đà Nẵng liên quan đến vụ việc nhân viên chi nhánh này có hành vi chiếm dụng tiền vay vốn khách hàng.

Cụ thể, vào ngày 11.3, chi nhánh VIB Thanh Khê ký báo cáo gửi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng về vụ việc.

Theo báo cáo, ông Văn Phú Mỹ (trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) có vay của ngân hàng 1,2 tỉ đồng với mục đích “vay bù đắp tiền mượn của bên thứ 3 để mua bất động sản”.

Ngày 6.2, ngân hàng VIB giải ngân số tiền mà ông Mỹ đã vay. Tuy nhiên đến ngày 1.3, ông Văn Phú Mỹ đến ngân hàng trình báo chỉ nhận được 400 triệu đồng trên tổng số 1,2 tỉ đồng đã vay.

Ông Mỹ phản ánh, toàn bộ quá trình làm thủ tục vay vốn và giao tiền, nhân viên tín dụng Nguyễn Lâm Mạnh (SN 1994) tự ý giữ và chưa giao trả cho số tiền 800 triệu.

https://laodong.vn/phap-luat/cong-an-dieu-tra-vu-nhan-vien-ngan-hang-vib-chiem-dung-tien-khach-hang-895109.ldo
 

Theo Hữu Long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông

Gia Lai triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Gia Lai giảm cả ba tiêu chí. Để tiếp tục kéo giảm TNGT, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp chính quyền cơ sở triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cả về hạ tầng, tuần tra, xử lý vi phạm đến tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về an toàn giao thông.

Sáng nay (19-11), Thùy Tiên, Hằng Du Mục, Quang Linh hầu tòa

Sáng nay (19-11), Thùy Tiên, Hằng Du Mục, Quang Linh hầu tòa

(GLO)- 7 giờ ngày 19-11, các bị cáo Thùy Tiên, Hằng Du Mục, Quang Linh cùng các bị cáo khác bị dẫn giải đến tòa. Hôm nay, Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh đưa ra xét xử vụ án "lừa dối khách hàng" liên quan Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) và Công ty cổ phần Asian Life.

Chính phủ siết quản lý tàu bay không người lái

Chính phủ siết quản lý tàu bay không người lái

Nghị định 288/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 5/11, thiết lập khung pháp lý toàn diện cho hoạt động nghiên cứu, sản xuất và khai thác máy bay không người lái (UAV), bảo đảm yêu cầu quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Sở Công Thương và Trường Cao đẳng Thương mại tổ chức hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.

Gia Lai: Phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(GLO)- Ngày 13-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho đội ngũ cán bộ các sở, ngành, hiệp hội, UBND các xã, phường và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

null