Những ngôi sao trên đường chạy việt dã Báo Tiền Phong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong luôn thu hút những vận động viên (VĐV) hàng đầu cả nước tham gia tranh tài. Giải đấu lần thứ 62 do Gia Lai đăng cai tổ chức cũng không phải là ngoại lệ. Sự góp mặt của các ngôi sao điền kinh hứa hẹn tạo thêm sức nóng ở mỗi đường đua.

Vận động viên Nguyễn Văn Long-ngôi sao sáng của đoàn chủ nhà tại giải lần này. Ảnh: Thiên Di
Vận động viên Nguyễn Văn Long là niềm hy vọng của đoàn Gia Lai tại Giải Vô địch Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021. Ảnh: Thiên Di

Vận động viên Nguyễn Văn Long là một trong những tài năng lớn nhất mà điền kinh Gia Lai từng có. Không chỉ “làm mưa làm gió” ở đấu trường quốc nội, chân chạy sinh năm 1985 này từng giành 2 tấm huy chương vàng cá nhân và đồng đội khu vực Đông Nam Á tại giải marathon lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Nairobi (Kenya) năm 2008.

Riêng ở Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong, Nguyễn Văn Long đã có 11 lần tham gia với 5 tấm huy chương. Trong đó, anh có 3 năm liên tiếp (2010-2012) giành huy chương vàng nội dung 21 km nam tuyển cùng 2 lần khác về nhì và ba nội dung 42,195 km nam tuyển.

Vì nhiều lý do, giai đoạn 2014-2019, Nguyễn Văn Long phải rời Gia Lai để đầu quân cho các tỉnh khác. Năm nay, khi giải đấu được tổ chức tại quê nhà, anh trở về đầu quân cho đoàn Gia Lai. Tại giải đấu lần này, Nguyễn Văn Long nằm trong số những VĐV chuyên nghiệp lớn tuổi nhất đăng ký thi đấu.

Anh cho biết: “Năm ngoái, tôi bị tai nạn giao thông nặng đến mức tưởng chừng sẽ giải nghệ. Tuy nhiên, sau khi nghe tin tỉnh nhà đăng cai tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong, tôi quyết tâm luyện tập để trở lại thi đấu. Bản thân tôi sẽ cố gắng hết sức để giành huy chương về cho tỉnh nhà”.     

Vận động viên Nguyễn Văn Lai. Ảnh: Thiên Di
Vận động viên Nguyễn Văn Lai. Ảnh: Thiên Di

Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021 còn có sự tham gia tranh tài của VĐV Nguyễn Văn Lai (SN 1986, đoàn Quân đội). Được mệnh danh là ông hoàng cự ly trung bình dài của điền kinh Việt Nam, Nguyễn Văn Lai từng giành 4 huy chương vàng SEA Games ở 2 cự ly 5 km và 10 km. Anh cũng đang nắm giữ 2 kỷ lục quốc gia ở nội dung 5 km với thời gian 14 phút 4 giây 82 và 10 km với thời gian 29 phút 44 giây 82. Riêng với Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong, Nguyễn Văn Lai đã có 2 lần giành chức vô địch nội dung 21 km.

Để chuẩn bị cho giải đấu được tổ chức ở Gia Lai, VĐV Nguyễn Văn Lai cùng huấn luyện viên Phan Văn Cường đã có mặt tại Pleiku từ ngày 11-3. Nguyễn Văn Lai chia sẻ: “Tôi vào sớm để làm quen với địa hình, thời tiết và sơ đồ đường chạy. Khí hậu trong này mát mẻ, mặt đường chạy rất tốt, chỉ là có nhiều dốc cao nên chúng tôi gặp một số khó khăn. Mỗi ngày, tôi tập chạy khoảng 30 km. Tôi cố gắng tập luyện để bảo vệ chức vô địch nội dung 21 km ở giải này và cả 2 nội dung 5 km, 10 km tại SEA Games 31 năm 2021”.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh (thứ 3 từ phải sang) tập luyện cùng đồng đội. Ảnh: Thiên Di
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh (thứ 3 từ phải sang) tập luyện cùng đồng đội. Ảnh: Thiên Di

Một ngôi sao nữa của điền kinh Việt Nam cũng đã có mặt ở Pleiku để chuẩn bị tham dự Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong là Nguyễn Thị Oanh. Cô gái sinh năm 1995 ở Bắc Giang này đã có chuỗi thành tích ấn tượng khi 4 năm liên tiếp (2017-2020) đoạt ngôi vô địch nội dung 5 km nữ tuyển. Đây cũng là nội dung từng mang về cho Oanh 1 huy chương vàng ở SEA Games 30, bên cạnh tấm huy chương vàng 1.500 m và kỷ lục SEA Games nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật.

Tại giải đấu sắp diễn ra, VĐV Nguyễn Thị Oanh đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch nội dung 5 km. “Đây là giải đấu tầm quốc gia với nhiều VĐV có trình độ chuyên môn cao tham gia. Do vậy, mỗi lần dự giải là một trải nghiệm khó quên. Tôi đang nỗ lực tập luyện, không chủ quan vì mỗi năm lại có những gương mặt tài năng mới xuất hiện cạnh tranh với vị trí của mình. Với tôi, chỉ cần bản thân cố gắng rèn luyện, cháy hết mình thì kết quả đạt được thế nào cũng không tiếc nuối”-Nguyễn Thị Oanh cho hay.

THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.