Gia Lai tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng nay (27-3), tại Trung tâm Triễn lãm Quốc tế ICE Hà Nội, Cung văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch Xanh”. Sự liện này sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30-3.
VITM 2019 luôn là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch nước ngoài quảng bá điểm đến, giới thiệu và cung cấp thông tin về các sản phẩm du lịch của nước mình đến các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch Việt Nam thông qua gian hàng và các hoạt động họp báo, hội thảo, là sự kiện quốc gia và quốc tế quan trọng.
Nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch-văn hóa đặc sắc của tỉnh Gia Lai với đông đảo bạn bè trong và ngoài nước, thu hút khách du lịch đến tỉnh, Gia Lai tham gia chuỗi sự kiện này với gian hàng chung 3 tỉnh Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum với chủ đề “Tây Nguyên đại ngàn” được thiết kế bắt mắt, lấy nhà rông Tây Nguyên là hình ảnh biểu tượng chủ đạo, trang trí xung quanh một số hình ảnh là điểm đến đặc trưng của 3 tỉnh đã hấp dẫn khách tham quan.
Cùng với các chuỗi hoạt động trong sự kiện là cung cấp thông tin thông qua các ấn phẩm giới thiệu, quảng bá các điểm đến ấn tượng mang đậm bản sắc văn hóa bản địa; những thác nước kỳ vĩ giữa hoang sơ đại ngàn; buôn làng truyền thống với nhà rông, nhà mồ, giọt nước nơi cuối làng cùng nền ẩm thực đặc trưng hấp dẫn du khách thì một số tài liệu cung cấp cho du khách hiểu hơn về du lịch Gia Lai được sử dụng trong đợt này gồm: Cẩm nang du lịch; Bản đồ du lịch, Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch… Bên cạnh đó, các chương trình tour đặc sắc mang dấu ấn đặc trưng du lịch vùng đất Bắc Tây Nguyên của các đơn vị lữ hành chào bán đến du khách. Đây thật sự là cơ hội kích cầu du lịch tỉnh nhà, đưa hình ảnh Gia Lai vươn xa ra tầm khu vực và quốc tế.
Du khách tham quan gian hàng Đăk Lăk-Gia Lai-Kon Tum tại VITM 2019. Ảnh: Võ Thanh Thảo
Du khách tham quan gian hàng Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum tại VITM 2019. Ảnh: Võ Thanh Thảo
Chị Phương Nga-Giám đốc Công ty du lịch sinh thái, đơn vị lữ hành thường xuyên tham gia các đợt hội chợ du lịch chia sẻ: “Đến với VITM 2019, Công ty du lịch sinh thái giới thiệu chương trình tour đặc biệt hướng về thị trường Pháp với hành trình về với buôn làng dân tộc bản địa Bahnar, Jrai khu vực xã Hà Đông, làng Kep, Biển Hồ, Chư Đăng Ya... Khi đó, du khách được trải nghiệm đạp xe trên đường làng, thư giãn chăm sóc sức khỏe ngay tại điểm đến... chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt và mới lạ”. Bên cạnh đó, Công ty du lịch Niềm Vui Việt-Vietjoy tourist quảng bá trekking tours “Chinh phục đỉnh Chư Nâm-Đi để thấy đường chân trời”; “Chinh phục thác Hang Én”...  hướng đến đối tượng khách thích khám phá thiên nhiên, chinh phục những điểm đến mới lạ, hấp dẫn.
Hưởng ứng chủ đề của hội chợ, nhiều gian hàng được thiết kế bắt mắt bằng vật liệu thân thiện với môi trường, màu sắc xanh, hài hòa với thiên nhiên cùng với các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đặc trưng bản sắc vùng miền, quảng bá các món ăn đặc sắc hấp dẫn du khách. Theo đó, nhiều hãng hàng không, các công ty lữ hành quảng bá nhiều loại hình sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, nông nghiệp...hướng về du lịch xanh với nhiều ưu đãi cho khách tham gia.
Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM 2019 có các sự kiện của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội nghề nghiệp và doanh nghiệp liên quan đến khái niệm tăng trưởng xanh, yếu tố quan trọng cho du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Với “Du lịch Xanh” làm chủ đề chính, hội chợ xác định lấy phát triển du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu làm mục tiêu quan trọng. Các đơn vị du lịch tham gia hội chợ hưởng ứng chủ đề này bằng các sản phẩm cụ thể và nhiều hoạt động khác như hội thảo, hội nghị, các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống sát hại động vật hoang dã, thích ứng với biến đổi khí hậu… để đảm bảo cho du lịch Việt Nam phát triển bền vững. 
Dự kiến, Hội chợ VITM Hà Nội 2019 với khoảng 500 gian hàng của 720 đơn vị đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ, sẽ thu hút trên 85.000 lượt khách tham quan và mua sản phẩm. Dự kiến, sẽ có 32.000 tour và sản phẩm du lịch giá tốt, 20.000 vé máy bay giá rẻ được bán tại Hội chợ. 
Võ Thanh Thảo

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.