Hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nằm trong chương trình Hành động Quốc gia về Du lịch năm 2016, chiều 25-11-2016, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, Tổng cục Du lịch đã tổ chức hội thảo xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Tây Nguyên.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo


Dự hội thảo có lãnh đạo Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, lãnh đạo các vụ của Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, các trường đại học có đào tạo chuyên ngành du lịch và đại diện một số doanh nghiệp lữ hành.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe Báo cáo dự thảo xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Tây Nguyên do Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch biên soạn. Vùng Tây Nguyên gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông và Lâm Đồng, đây là nơi sinh sống lâu đời của 47 dân tộc anh em. Tây Nguyên có giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc và đa dạng, cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu ôn đới trong lành, nơi đây được xác định là vùng có tiềm năng du lịch rất độc đáo và hấp dẫn. Để xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc biệt, có tính cạnh tranh cao, báo cáo dự thảo đã đề xuất các giải pháp như: cần có cơ chế và chính sách khuyến khích doanh nghiệp địa phương cũng như người dân tham gia đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch đặc thù vùng Tây Nguyên tại các thị trường du lịch trọng điểm ở cả trong nước và quốc tế; tăng cường hợp tác, liên kết giữa các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, giữa các doanh nghiệp trong việc đầu tư phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của vùng…

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tham gia thảo luận, góp ý, đồng thời bổ sung một số giải pháp mới liên quan đến các vấn đề: khai thác tối ưu du lịch đặc thù cần gắn với bảo tồn và phát huy giá trị cốt lõi trong bản sắc vốn có của Tây Nguyên, tránh các hiện tượng phi bản địa; xây dựng sản phẩm du lịch mới lồng ghép với sản phẩm đặc thù như tham quan rừng khộp, trải nghiệm cơ sở sản xuất cà phê; quảng bá tới du khách điểm du lịch hang núi lửa dài nhất Đông Nam Á mới được phát hiện tại Đắc Nông. Ngoài ra, còn có ý kiến cho rằng để xây dựng và phát triển du lịch đặc thù một cách hiệu quả cần đẩy mạnh e-marketing thay vì các phương pháp quảng bá, xúc tiến truyền thống, từ đó thu hút lượng du khách đến với Tây Nguyên nhiều hơn…

Đánh giá cao ý kiến của các đại biểu tham dự, bà Đỗ Thị Thanh Hoa-Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, chủ trì hội thảo cho biết sẽ tiếp thu và bổ sung dự thảo báo cáo nhằm hoàn thiện kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù vùng Tây Nguyên, qua đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, góp phần khẳng định thương hiệu sản phẩm du lịch vùng.

Theo dulichvn.org.vn

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.