UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bưu điện tỉnh nộp lại số tiền hơn 5,1 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Bưu điện tỉnh Bình Định chấn chỉnh, chấm dứt việc cho thuê đất, văn phòng không đúng quy định.
Ngày 6/8, ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định xác nhận, UBND tỉnh này đã có công văn đề nghị Bộ Thông tin & Truyền thông chỉ đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chấn chỉnh việc sử dụng đất của Bưu điện tỉnh Bình Định đối với cơ sở nhà đất Bưu điện An Dương Vương.
Vừa qua, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã tổ chức kiểm tra tình hình sử dụng đất đai, trụ sở làm việc tại Bưu điện An Dương Vương (số 2, đường Trần Thị Kỷ, phường Lý Thường Kiệt, TP.Quy Nhơn) - Đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh Bình Định.
Theo UBND tỉnh Bình Định, Bưu điện tỉnh Bình Định có đơn vị trực thuộc là Bưu điện An Dương Vương hiện đang sử dụng khu đất có diện tích gần 5.000m2 đã được UBND tỉnh Bình Định cho thuê vào ngày 1/10/2007, mục đích kinh doanh dịch vụ bưu chính viễn thông, hình thức thuê trả tiền thuê hàng năm, thời hạn thuê đất đến ngày 16/6/2047.

Bưu điện tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn.
Bưu điện tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn.
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy, hiện trạng sử dụng khu đất ngoài đặt trụ sở làm việc của Bưu cục Quy Nhơn, Bưu điện An Dương Vương còn được cho các tổ chức thuê lại đất và trụ sở làm việc.
Theo UBND tỉnh Bình Định, việc Bưu điện tỉnh Bình Định cho các tổ chức thuê lại đất, văn phòng làm việc tại cơ sở nhà đất nêu trên là không đúng quy định theo Luật Đất đai năm 2013 và Nghị định số 01/2017/NĐ-CP tháng 1/2017 của Chính phủ và các quy định pháp luật liên quan.
Kết quả kiểm tra cho thấy, các khoản thu liên quan đến việc cho thuê, hợp tác, kinh doanh, liên doanh, liên kết của Bưu điện tỉnh Bình Định đối với cơ sở nhà đất tại Bưu điện An Dương Vương từ năm 2009 đến ngày 31/3/2020 là hơn 19,8 tỷ đồng.
UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Thông tin & Truyền thông chỉ đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Bình Định sử dụng đúng mục đích diện tích đất đã thuê tại lô đất số 2, đường Trần Thị Kỷ (TP.Quy Nhơn).
Khẩn trương chấn chỉnh, chấm dứt việc cho các đơn vị thuê làm việc tại cơ sở này không đúng mục đích. Đặc biệt, nộp lại toàn bộ số tiền thu được từ việc cho thuê tài sản không đúng quy định vào ngân sách Trung ương, đối với khoản thu phát sinh từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2019 (hơn 5,1 tỷ đồng) và số tiền thu từ ngày 1/1/2020 cho đến khi kết thúc việc cho thuê trên.
Dũ Tuấn (Dân Việt)

https://danviet.vn/ubnd-tinh-binh-dinh-de-nghi-buu-dien-tinh-nop-lai-so-tien-hon-51-ty-dong-20200806135140846.htm

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.