Chư Păh khẩn trương chuẩn bị Hội nghị hiệp thương lần thứ 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được cấp ủy, chính quyền huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) triển khai tích cực, đảm bảo đúng tiến độ, quy trình, quy định.
Để chuẩn bị công tác bầu cử, UBND huyện Chư Păh đã thành lập Ủy ban bầu cử cấp huyện, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và ban hành văn bản chỉ đạo triển khai các bước thực hiện tới 14 xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng thời, huyện thành lập các tiểu ban giúp việc gồm: Tiểu ban công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; Tiểu ban giải quyết khiếu nại tố cáo và Tiểu ban công tác thông tin, tuyên truyền.
Theo bà Hà Thị Kim Đông-Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Hòa Phú: Ủy ban bầu cử xã đã ban hành kế hoạch triển khai công tác bầu cử, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; thành lập các tổ giúp việc. Đến thời điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức hiệp thương lần thứ nhất, lấy ý kiến của cử tri nơi công tác và nơi cư trú của những người ứng cử đại biểu HĐND. Trong đó, thống nhất số lượng đại biểu giới thiệu là 40 người, bầu lấy 23 đại biểu HĐND cấp xã, giới thiệu 3 người để bầu 1 đại biểu HĐND cấp huyện.
Ủy ban bầu cử xã Hòa Phú (huyện Chư Păh) họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Ảnh: Minh Nguyễn
Ủy ban bầu cử xã Hòa Phú (huyện Chư Păh) họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Ảnh: Minh Nguyễn
Hiện Ủy ban bầu cử xã đã thành lập 6 ban, 6 tổ bầu cử tại 6 thôn, làng; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về các quy định, quy trình trong công tác bầu cử đến toàn bộ 6.423 cử tri. “Đảng ủy xã luôn chú trọng đến công tác nhân sự, việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã luôn đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử của cơ quan, tổ chức, đơn vị và thôn, tổ dân phố. Trong đó, chú trọng việc đảm bảo tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ tham gia ứng cử đại biểu HĐND lần này”-bà Đông khẳng định.
Trong khi đó, ông Trần Oanh Tuấn-Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Hòa-xác nhận: Đảng ủy đã chỉ đạo thành lập Ủy ban bầu cử thị trấn, đồng thời đôn đốc triển khai kế hoạch thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, công tác chuẩn bị được thực hiện theo đúng lộ trình: đề án công tác nhân sự, dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị trấn, huyện được quan tâm chỉ đạo, cơ bản đã tiến hành song song các bước đảm bảo theo quy định.
Bí thư Đảng ủy thị trấn Phú Hòa cho hay: “Nhân sự ứng cử đại biểu HĐND được Ủy ban bầu cử thị trấn chủ động phối hợp với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn dự kiến số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu và điều chỉnh số lượng người được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử. Việc lựa chọn giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp được chú trọng, đó là những người đủ tiêu chuẩn, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri. Sau khi có kết quả hiệp thương sau cùng, Ủy ban bầu cử sẽ tiến hành lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thị trấn theo từng đơn vị bầu cử; lập và niêm yết danh sách cử tri ở các khu vực bỏ phiếu”.
Trao đổi với P.V, ông Trần Minh Sơn-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Chư Păh-cho biết: Đến thời điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với UBND và Thường trực HĐND huyện ban hành nghị quyết về dự kiến cơ cấu, thành phần, số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa VI (nhiệm kỳ 2021-2026). Trên cơ sở kết quả hiệp thương lần thứ nhất, tổng số người được giới thiệu trong danh sách ứng cử chính thức là 60 người để bầu 35 đại biểu HĐND huyện. Đồng thời, UBND các xã, thị trấn đã quyết định thành lập 83 ban bầu cử và 83 tổ bầu cử, tổ chức hiệp thương lần thứ nhất giới thiệu 532 người để bầu 308 đại biểu HĐND cấp xã. 
“Việc triển khai công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến thời điểm này đảm bảo theo quy định của Luật Bầu cử. Thời gian tới, chúng tôi tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, chỉ đạo Ủy ban bầu cử các cấp kiểm tra, rà soát các nội dung để triển khai thực hiện công tác bầu cử theo từng phần việc và mốc thời gian đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra. Trong đó, đặc biệt phối hợp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chỉ đạo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn khẩn trương chuẩn bị Hội nghị hiệp thương lần thứ 2”-Bí thư Huyện ủy Chư Păh khẳng định.
MINH NGUYỄN

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.