Doanh nhân vượt khó sản xuất kinh doanh hiệu quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước tình hình khó khăn của nền kinh tế, nhiều doanh nhân trong cả nước nói chung và Gia Lai nói riêng đã vững vàng đưa doanh nghiệp của mình lướt sóng an toàn, không những ổn định sản xuất mà còn duy trì tăng trưởng đều đặn.

Ông Nguyễn Văn Trung (thứ 2 từ phải sang) cùng lãnh đạo Công ty cổ phần Xuất-nhập khẩu Y tế Gia Lai đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Ảnh: Nguyễn Giác
Ông Nguyễn Văn Trung (thứ 2 từ phải sang) cùng lãnh đạo Công ty cổ phần Xuất-nhập khẩu Y tế Gia Lai đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Ảnh: Nguyễn Giác

Dù phải đương đầu với khó khăn, nhất là thực trạng giá cả xăng dầu thế giới lên xuống thất thường, nhưng Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã có nhiều nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch giao về sản lượng doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước trên cả 2 địa bàn Gia Lai và Kon Tum. Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật luôn được đổi mới và phát triển, mạng lưới bán lẻ được mở rộng; việc làm của người lao động luôn được ổn định; đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện.

Ông Vũ Huy Trí cho hay: Với chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, tôi luôn đặc biệt quan tâm chỉ đạo phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu đối với phương thức bán lẻ, như: xây dựng các cửa hàng xăng dầu điển hình tiên tiến, nâng cấp cơ sở vật chất, sắp xếp lại ca bán hàng, tổ chức tốt dịch vụ sau bán hàng... Cùng với đó, không ngừng bám chắc thị trường, chủ động trong việc tiếp cận các khách hàng lớn, hộ kinh doanh cá thể để tổ chức tốt phương thức bán buôn trực tiếp cho người tiêu dùng. Nhờ đó, nhiều năm liền, Công ty luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch trên giao; đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu xăng, dầu, gas, hóa dầu và dịch vụ cho sản xuất kinh doanh, quốc phòng-an ninh và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn; đảm bảo thu nhập, việc làm, đời sống cho người lao động; thực hiện tốt công tác xã hội-từ thiện. Đồng thời, thực hiện tốt vai trò chủ đạo, bình ổn giá cả thị trường khi có biến động về giá, góp phần tích cực vào việc phát triển của ngành và kinh tế-xã hội của địa phương.

Bước vào thương trường là phải chấp nhận rủi ro, còn giải quyết rủi ro ấy như thế nào còn tùy thuộc vào bản lĩnh và tài năng của từng doanh nhân. Với ông Nguyễn Xuân Long-Giám đốc Công ty Bảo hiểm Pjico Gia Lai thì để có được hiệu quả với một môi trường kinh doanh hiện đại và toàn cầu trong sự cạnh tranh giữa những doanh nghiệp cùng kinh doanh dịch vụ Bảo hiểm Phi nhân thọ có mặt lâu năm trên địa bàn là điều mà không phải một người quản trị doanh nghiệp nào cũng dễ dàng đạt được. Ông Long chia sẻ rằng: Bên cạnh việc đảm bảo các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của Công ty, người lãnh đạo còn phải xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt, gồm: phát triển thương hiệu, thực hiện đầy đủ trách nhiệm nộp thuế, tạo thu nhập và việc làm ổn định cho người lao động, chăm lo tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương…

 

Thời gian qua, Công ty Bảo hiểm Pjico Gia Lai đã và đang tự hào là đơn vị duy nhất phát triển liên tục trong ngành Bảo hiểm so với các công ty có mặt trước trên địa bàn tỉnh. “Để đạt được điều đó, bản thân tôi không ngừng nâng cao năng lực và trình độ; áp dụng và thường xuyên cập nhật hệ thống quản lý tài chính hiện đại; tận dụng cơ hội thị trường, sắp xếp bố trí nhân lực hợp lý, xây dựng doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp từ khâu nghiên cứu thị trường, khai thác dịch vụ, chặt chẽ trong giám định, bồi thường cho đến theo dõi chăm sóc hậu bán hàng”-ông Long nói. Theo đó, trong 9 tháng năm 2014, doanh thu Công ty ước đạt 22,5 tỷ đồng, nộp ngân sách 1,8 tỷ đồng và đóng góp 210 triệu đồng cho công tác phúc lợi xã hội, từ thiện. Ngoài ra, Công ty còn triển khai tốt công tác đổi mũ bảo hiểm chất lượng, đạt chuẩn với số lượng gần 10.000 chiếc.
 

Tương tự, ông Nguyễn Văn Trung-Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xuất-nhập khẩu Y tế Gia Lai-cũng là một doanh nhân điển hình trong việc đưa doanh nghiệp vượt khó phát triển. Kinh doanh trong lĩnh vực: vật tư, trang-thiết bị chuyên ngành y tế và sản xuất, chế biến các sản phẩm muối I ốt…, Công ty cũng gặp phải không ít những khó khăn đặc thù. Trước tình hình đó, bằng kiến thức và kinh nghiệm của mình, ông Trung đã dự lường những thách thức và tự cứu mình bằng việc tìm ra hướng đi mới, mở rộng thị trường, đầu tư sản phẩm mới, đồng thời giảm chi phí hợp lý để tăng hiệu quả sản xuất-kinh doanh. Nhờ vậy, doanh thu trong 9 tháng vừa qua ước đạt 108 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 1,8 tỷ đồng, nộp ngân sách 2,6 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 6 triệu đồng/tháng.
 

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

“Từ nguồn vốn tích lũy trong quá trình kinh doanh, Công ty đã đầu tư cơ sở vật chất, văn phòng làm việc, nhà xưởng với kinh phí hàng chục tỷ đồng; thành lập các chi nhánh trong và ngoài tỉnh để tạo vị thế cũng như nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Công ty cũng luôn quan tâm đến các công tác xã hội từ thiện. Hàng năm đều trích từ quỹ khen thưởng, phúc lợi và vận động cán bộ, công nhân viên tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách…”-ông Trung cho biết thêm.

Với nhiều thành tích đạt được trong sản xuất-kinh doanh và các mặt công tác khác, những doanh nhân tiêu biểu trên đã được Đảng, Nhà nước cũng như các cấp, ngành ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý trong nhiều năm liền. Tại lễ kỷ niệm 10 năm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” (13-10-2004 _ 13-10-2014), họ cũng sẽ là 3 trong số 20 doanh nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh vinh danh và tặng bằng khen vì đã đạt thành tích sản xuất-kinh doanh trong 10 năm (2004-2014).

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.