Thị xã Ayun Pa: Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 18 đến ngày 24-11, tại thị xã Ayun Pa (Gia Lai), Công ty Nam Ánh Quang tổ chức Hội chợ triển lãm-thương mại hàng tiêu dùng. Hội chợ có sự góp mặt hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong cả nước. Như tiền lệ, đại đa số các mặt hàng góp mặt tại hội chợ là hàng Việt.
 
Theo tiêu chí ưu tiên hàng Việt, đồng thời vẫn đảm bảo yếu tố chất lượng, mẫu mã, giá cả cạnh tranh trên thị trường, vì thế hội chợ đã mang đến một không gian hàng Việt khá phong phú, bắt mắt. Một mặt đáng chú ý, các gian hàng đều trưng bày phong phú các loại sản phẩm Việt với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau, vì thế đối tượng phục vụ từ mức bình dân đến cao cấp, đại đa số người tiêu dùng khi đến hội chợ đều có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm vừa ý. Giá cả cũng có nhiều mức, từ 25.000 đồng đến 50.000 đồng đối với các sản phẩm may mặc bình dân, các mặt hàng may mặc cao cấp có giá từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng/sản phẩm.
 

Người tiêu dùng đang mua sắm tại gian hàng đồ chơi trẻ em ở hội chợ. Ảnh: Hồng Sơn
Người tiêu dùng đang mua sắm tại gian hàng đồ chơi trẻ em ở hội chợ. Ảnh: Hồng Sơn

Các mặt hàng chính là hàng gia dụng, may mặc, đồ chơi trẻ em và các mặt hàng tiêu dùng khác phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của người dân khu vực Đông Nam tỉnh. Hầu hết các sản phẩm đều được khuyến mãi với hình thức giảm giá trung bình 30% so với giá thị trường như: Áo thun giá 25 nghìn đồng/áo; các sản phẩm khác đều có mức giá ưu đãi như xoong, nồi, đồ chơi giá đều giảm 30% so với giá bán ra... sự ưu đãi về giá mà người tiêu dùng được hưởng lợi bởi khách hàng được hưởng giá gốc từ công ty, không qua các khâu trung gian. Ngoài ra, khách hàng nếu mua số lượng lớn sẽ được công ty mẹ khuyến mãi với nhiều hình thức như giảm cước phí… đã đem đến những mức giá hấp dẫn tại Hội chợ Hàng Việt.
 
Để người tiêu dùng không mua phải những mặt hàng nhái, kém chất lượng, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ đều được Phòng Kinh tế thị xã kiểm duyệt về chất lượng và nhãn mác. Đồng thời, Công ty Nam Ánh Quang đã góp mặt nhiều năm trên địa bàn thị xã, các sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá khá tốt về chất lượng và giá cả mềm, để đạt được điều đó, Công ty đặt tiêu chí đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng là trên hết. Các doanh nghiệp khi Công ty mời tham gia đều là công ty có uy tín và có thương hiệu trên thị trường.
 
Chị Huỳnh Thị Lê, phường Sông Bờ, nhận xét: “Qua nhiều năm dùng hàng Việt, người tiêu dùng đã yên tâm về chất lượng, ngoài ra với những thông tin về các mặt hàng Trung Quốc đang tràn ngập trên thị trường, trong đó có nhiều sản phẩm không tốt cho sức khỏe người tiêu dùng thì Hội chợ hàng Việt là nơi khá tin cậy cho người tiêu dùng mua sắm. Trong thời gian diễn ra hội chợ ngày nào tôi cũng ghé lại các gian hàng, tôi đã chọn được rất nhiều mặt hàng cho gia đình mình, hôm thì đồ chơi cho con, quần áo cho mình, riêng hôm nay tôi tiếp tục chọn một số sản phẩm may mặc cho ba tôi”.

Về uy tín hàng Việt đang được trưng bày tại hội chợ, không chỉ các quý bà tin dùng mà các quý ông cũng khá ưng ý, anh Đam Duy, phường Cheo Reo đánh giá: “Hàng Việt bây giờ mẫu mã rất phong phú, hợp với thị hiếu người tiêu dùng, không những thế giá cả phải chăng, đây là mặt rất quan trọng đã thu hút người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
 
Cũng như các phiên Hội chợ triển lãm-thương mại hàng tiêu dùng đã từng góp mặt tại thị xã, đây là dịp để người dân vùng Đông Nam tỉnh được tiếp cận các sản phẩm mang thương hiệu Việt, đồng thời tăng thêm niềm tin trong tâm lý lựa chọn hàng Việt của người tiêu dùng. Lãnh đạo thị xã Ayun Pa đánh giá cao mức tác động đến xã hội của hội chợ, đây là dịp để thúc đẩy phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày một sâu rộng.

Hồng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

(GLO)- Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai vẫn luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Ở chiều ngược lại, người lao động luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp để cùng nhau phát triển.