Gia Lai: Phong phú các gian hàng Việt về nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dù mới đi vào hoạt động, nhưng qua 2 đợt tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn vùng sâu của tỉnh Gia Lai, đơn vị tổ chức là công ty TNHH Minh Len đều nhận được sự hưởng ứng của người dân, với lượng người đến mua sắm hàng hóa mỗi ngày lên đến hàng ngàn người.

Hàng hóa phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng đó là yêu cầu được đặt ra đối với tất các các chủ hàng khi tham gia mỗi kỳ Hội chợ do công ty đặt ra và đó cũng chính là “cột sống” của doanh nghiệp khi đưa các mặt hàng phục vụ đến người dân ở vùng xa còn nhiều khó khăn.

 
Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Lập nghiệp từ TP. Đà Lạt, nhưng khởi đầu trong sự nghiệp của Công ty TNHH Minh Len lại là mảnh đất Gia Lai, từ việc kinh doanh hàng len dạ trên đường Phan Đình Phùng- TP. Pleiku, và nhận thấy người dân ở vùng sâu trên địa bàn Tây Nguyên, nhất là Gia Lai đang có nhiều nhu cầu về mua sắn các mặt hàng tiêu dùng cho gia đình. Do vậy, Hội chợ hàng tiêu dùng đầu tiên được chọn là huyện Đak Đoa và công việc đầu tay của doanh nghiệp thành công ngoài mong đợi.  

Ông Nguyễn Xuân Minh- Giám đốc Công ty TNHH Minh Len- Đà Lạt bày tỏ: Thời gian qua, thị trường mua sắm rất ảm đạm khiến nhiều doanh nghiệp, tư thương phải thở dài, trong khi đó nhu cầu của nhiều người dân ở vùng sâu lại khá lớn, kết hợp các yếu tố này, tôi tìm gặp các doanh nghiệp lớn tại TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị sản xuất, kinh doanh có uy tín ở một số nơi tập trung đưa hàng hóa đến các vùng nông thôn và họ đồng tình. Kết quả, qua 2 đợt tổ chức tại Đak Đoa và Chư Prông, trên 40 doanh nghiệp tham gia kinh doanh các sản phẩm may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm tại hội chợ đều rất vui khi bán được hàng, người mua vừa lòng bởi giá được giảm từ 30-50%.

Tại 2 phiên Hội chợ vừa qua, bên cạnh bố trí, sắp xếp các gian hàng thuận tiện cho người dân mua sắm thì điều mà đơn vị vui mừng nhất chính là sự tạo điều kiện từ phía chính quyền địa phương trong việc bố trí nơi tổ chức có không gian thoáng rộng tạo sự thuận lợi cho cả việc tổ chức lẫn người dân khi đến mua sắm.

 

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Ông Nguyễn Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa đánh giá: Đợt tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng vừa qua của công ty TNHH Minh Len được tổ chức khá tốt, người dân đến mua sắm và đón xem các tiếc mục văn nghệ dù rất đông nhưng vẫn giữ được trật tự trị an trong suốt thời gian diễn ra. Địa phương sẽ tạo mọi điều kiện khi các doanh nghiệp đưa hàng hóa chất lượng đến với người dân. Các đơn vị tổ chức cần thay đổi kết hợp các mặt hàng như nông sản, giống cây, phân bón, thiết bị nông nghiệp về với vùng nông thôn, đó mới là điều người dân vùng sâu đang cần.

Không riêng gì với huyện Đak Đoa, các địa phương như Chư Prông, Krông Pa cũng đã tạo mọi thuận lợi khi các doanh nghiệp có nhu cầu đưa hàng hóa về nông thôn phục vụ người dân.

Tiếp nối thành công, cũng như việc rút kinh nghiệm sau những lần tổ chức, đại diện đơn vị tổ chức các phiên hội chợ hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh hứa hẹn: Để đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như sự phát triển của doanh nghiệp chúng tôi đang tiếp xúc và thương thảo với các doanh nghiệp có thương hiệu trong nước tham gia cùng đưa hàng Việt chất lượng cao về với bà con vùng sâu, góp phần kêu gọi người dân cùng tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.