Hoạt động "chui", Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội-Cơ sở Gia Lai bị đình chỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Qua nhiều ngày mật phục, theo dõi, sáng 11-6, Công An TP. Pleiku phối hợp với Sở Y tế tỉnh, Cục Quản lý Thị trường Gia Lai tiến hành kiểm tra đột xuất tại Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội-Cơ sở Gia Lai (địa chỉ 34 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) và phát hiện nhiều vi phạm tại cơ sở này. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở lập tức ngưng hoạt động, đồng thời lập biên bản để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở hoạt động bình thường, đang tiến hành phun xăm chân mày cho khách hàng và một số dịch vụ làm đẹp khác nhưng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan về hoạt động.
Theo đó, cơ sở này đi vào hoạt động công khai vào tháng 11-2021 tuy nhiên hoàn toàn không có giấy tờ pháp lý liên quan. Trên trang Facebook của cơ sở quảng cáo công khai về các dịch vụ thực hiện tại đây như: Cắt mắt 2 mí, cắt mí treo cung mày nội soi, căng da mặt xóa nhăn, cắt mí trên xóa nhăn 2 mắt, cắt mí dưới xóa nhăn 2 mắt, trẻ hóa da 10 tuổi đến 15 tuổi… Điều đáng nói, dù có một số dịch vụ có can thiệp dao kéo nhưng nhân viên tại cơ sở này không có chứng chỉ hành nghề theo quy định.
Ngoài ra, qua kiểm tra, Đoàn còn phát hiện một số lượng lớn thuốc kháng sinh, kháng viêm, bơm kim tiêm, các chất làm đầy da mặt, chỉ khâu thẩm mỹ, găng tay y tế… Tuy nhiên, cơ sở này cũng chưa xuất trình được hợp đồng cung ứng thuốc, các giấy tờ liên quan đến số thuốc men và các vật tư nêu trên.
Quản lý cơ sở Hà Văn Thuyên (áo đỏ)- Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội- Cơ sở Gia Lai đang làm việc với đoàn kiểm tra. Ảnh: Như Nguyện
Quản lý cơ sở Hà Văn Thuyên (áo đỏ)-Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội-Cơ sở Gia Lai đang làm việc với đoàn kiểm tra. Ảnh: Như Nguyện
Trong sổ ghi chép của cơ sở, từ tháng 11-2021 đến nay đã có hàng trăm khách hàng đến cơ sở này thực hiện các dịch vụ như xăm chân mày, phun môi, cắt môi, nâng mũi, cắt mí… chi phí từ vài trăm đến vài chục triệu đồng. Quản lý cơ sở Hà Văn Thuyên-Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội-Cơ sở Gia Lai thừa nhận: Cơ sở không hề có giấy tờ hoạt động cũng như nhân viên không có chứng chỉ hành nghề. Ngoài phun xăm, chăm sóc da mặt thì cơ sở còn thực hiện cả cắt mí, nâng mũi… 
Ngay thời điểm kiểm tra, cơ sở đang thực hiện một số dịch vụ khách hàng. Bà N.T.K.T. (tổ 1, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa) chia sẻ: Tôi biết cơ sở này qua quảng cáo trên Facebook, cũng không tìm hiểu và cũng không biết là cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động. Tương tự V.T.K. (xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ) cho biết: Tôi không biết cơ sở này hoạt động không phép và biết cơ sở này qua Facebook cùng một số người quen giới thiệu. Thấy cơ sở này lấy tên Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội thì mình tin tưởng nên tới đây để làm đẹp.
Theo ông Trần Quang Khâm-Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh, hiện nay có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui, không có giấy phép theo quy định. Việc này, Sở Y tế sẽ tiếp tục giám sát, phối hợp với cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. “Thực tế, thời gian qua, trong nước đã ghi nhận nhiều trường hợp bị biến chứng, thậm chí tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, người dân nếu có nhu cầu làm đẹp hoặc phẫu thuật thẩm mỹ thì cần tìm hiểu kỹ về các cơ sở trước khi tiến hành thực hiện; chỉ thực hiện tại các cơ sở có uy tín, đã được cấp phép, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề để đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng của bản thân”-ông Khâm khuyến cáo.
NHƯ NGUYỆN
>> Quét mã QR để xem clip: Hoạt động "chui", Viện thẩm Mỹ 108 Hà Nội-Cơ sở Gia Lai bị đình chỉ
 

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.