Lá cờ đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với nhiều thành tích đạt được trong những năm qua, Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Kon Dơng) xứng danh là “đầu tàu” của ngành Giáo dục và Đào tạo (GĐ-ĐT) huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các hoạt động tập thể là một trong những giải pháp để nhà trường nâng cao chất lượng dạy học.

Trường THCS Chu Văn An được thành lập năm 2003. Khi mới đi vào hoạt động, nhà trường gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên. Thế nhưng, nhờ sự quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương, nhà trường đã từng bước vượt qua khó khăn để đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong dạy và học. Năm 2015, nhà trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Từ đây, nhà trường liên tục đạt nhiều thành tích trong hoạt động dạy và học cũng như các phong trào khác. Số học sinh xếp loại học lực khá, giỏi tăng đều qua từng năm, trong đó, học sinh giỏi chiếm khoảng 25% trở lên, học sinh khá chiếm 30%.

  Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Chu Văn An năm học 2019-2020 (ảnh nhà trường cung cấp).
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Chu Văn An năm học 2019-2020 (ảnh nhà trường cung cấp).

Đặc biệt, nhà trường luôn dẫn đầu ngành GD-ĐT huyện về số lượng học sinh giỏi các cấp. Trong 3 năm học gần đây, nhà trường có 25 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 172 học sinh đạt giải cấp huyện. Trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp huyện, nhà trường có 5 học sinh đạt giải, ở cấp tỉnh có 1 học sinh đạt giải.

Năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được nâng cao. Trong 3 năm qua, đội ngũ giáo viên có 102 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp huyện, 7 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh. Năm học 2018-2019, toàn trường có 7 giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Để đạt được những thành tích cao trong dạy và học, Chi ủy, Ban Giám hiệu Trường THCS Chu Văn An đã tích cực triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực.

Bà Phạm Thị Vóc-Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường-cho hay: Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tổ chức được 24 buổi kể chuyện về tấm gương Bác Hồ và 12 chuyên đề. Qua đó, đảng viên đều rút ra bài học cho bản thân về học tập và làm theo gương Bác. Chi bộ cũng yêu cầu đảng viên, quần chúng, học sinh tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ kính yêu”.

Tập thể thầy và trò trường THCS Chu Văn An luôn học theo lời Bác (ảnh nhà trường cung cấp)
Tập thể thầy và trò Trường THCS Chu Văn An luôn học tập và làm theo gương Bác (ảnh nhà trường cung cấp).


Hằng năm, Chi bộ xây dựng kế hoạch đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hoạt động trong từng năm học. Vào ngày thành lập Đảng (3-2) hằng năm, Chi bộ chỉ đạo Tổ Ngữ văn-Giáo dục công dân tổ chức hội thi hái hoa dân chủ về chủ đề “Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại”.

Cô Nguyễn Thị Thuyên-Tổng phụ trách Đội-bày tỏ: “Thực hiện chỉ đạo của Chi bộ và Ban Giám hiệu nhà trường về việc lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh trong các hoạt động tập thể, chúng tôi thường xuyên kể chuyện, diễn các tiểu phẩm về tấm gương của Bác vào buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt dưới cờ, phát thanh măng non, hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa... Qua đó, các em tự rút ra bài học để noi theo gương Bác trong những việc làm hằng ngày”.

Em Nguyễn Khánh Hiền (lớp 7G) tâm sự: “Được nghe các thầy-cô giáo và các bạn kể chuyện hoặc trình bày tiểu phẩm về Bác Hồ, em rất xúc động. Đây là cách học trực quan giúp chúng em hiểu sâu sắc hơn về Bác, từ đó cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện”.

Việc lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác dạy và học. Giai đoạn 2016-2018 và năm học 2018-2019, nhà trường được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào thi đua xây dựng chất lượng mũi nhọn. Tập thể sư phạm nhà trường còn được UBND tỉnh tặng danh hiệu thi đua “Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua”; Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.

Chi bộ nhà trường đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền (2014-2018), được Tỉnh ủy tặng bằng khen. Đặc biệt, nhà trường đã được Chính phủ tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2018-2019”.

 PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.