Gia Lai: Ấm tình người ở khu cách ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khu cách ly tại Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai) có thể tiếp nhận 280-320 công dân cách ly tập trung. Cơ sở vật chất đảm bảo cùng với sự chăm sóc tận tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã giúp các công dân thoải mái trong thời gian cách ly phòng-chống dịch Covid-19.
CẢM ƠN CÁC CHÚ BỘ ĐỘI!
Đó là lời nói chân thành của các công dân trước sự chăm sóc ân cần, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly. Bỏ qua những bỡ ngỡ, lo lắng ban đầu, mọi người đều an tâm khi điều kiện sinh hoạt thuận lợi và được chăm sóc như người trong gia đình.
Đi công tác tại Campuchia từ hôm 3-3 và trở về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh ngày 18-3, ông Trần Thanh Hiệu (TP. Hà Nội) được cán bộ y tế, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tư vấn, hướng dẫn cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19. Ông Hiệu chia sẻ: “Tôi theo dõi thường xuyên tình hình dịch bệnh nên rất đồng thuận và chấp hành việc đi cách ly tập trung. Trước tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, tôi nghĩ mỗi công dân cần chấp hành đúng quy định, chung tay phòng-chống dịch bệnh”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà (bìa trái) thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: N.N
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Huỳnh Nữ Thu Hà (bìa trái) thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ảnh: N.N
Theo ông Hiệu, cơ sở vật chất tại khu cách ly rất tốt, vệ sinh sạch sẽ, mọi người thân thiện. Cán bộ, chiến sĩ quan tâm chăm sóc, phục vụ bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng theo tiêu chuẩn bộ đội. “Chúng tôi ở đây rất thoải mái, chỉ có các cô chú bộ đội, nhân viên y tế là phải vất vả làm việc, trách nhiệm rất nặng nề. Tôi cảm ơn các anh chị đã hết lòng vì nhân dân phục vụ, mong mọi người luôn có sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”-ông Hiệu nói.
Qua Campuchia thăm chồng, sau khi trở về Việt Nam ngày 18-3, chị Đặng Thị Xuân Hạnh (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) cùng 2 con nhỏ được đưa về khu cách ly tập trung của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ở đây, chị được cán bộ, chiến sĩ trợ giúp tận tình, các cháu nhỏ cũng nhanh chóng thích nghi với nơi tập trung. Chị Hạnh vui vẻ cho biết: “Chúng tôi được phục vụ suất ăn ngay tại phòng, cơm nấu rất ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Mọi người được thăm khám sức khỏe hàng ngày và được cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh. Ngoài ra, khi cần gì thêm thì cán bộ, chiến sĩ đều sẵn sàng hỗ trợ nên ai cũng an tâm và chủ động phối hợp, chấp hành nghiêm các quy định”.
VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ
Nhằm chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho công dân về cách ly tập trung, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã khẩn trương triển khai các công việc liên quan, chú trọng công tác vệ sinh môi trường, sắp xếp phòng ốc, đảm bảo lương thực, thực phẩm… Theo đó, đơn vị bố trí khu cách ly gồm 4 khu nhà với 54 phòng đảm bảo chỗ ở cho 280-320 công dân; bố trí khu nam, nữ riêng biệt; đồng thời, bố trí 1 khu nhà gồm 7 phòng cho những trường hợp có tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid-19 nhưng chưa có biểu hiện, triệu chứng. Ngoài ra, đơn vị bố trí 1 khu nhà cho cán bộ y tế và các lực lượng liên quan phục vụ công dân cách ly. Mỗi công dân cách ly tập trung tại đây được cung cấp một số vật dụng vệ sinh cá nhân hàng ngày, đảm bảo chế độ ăn uống 3 bữa/ngày theo chế độ cơ bản bộ binh (57.000 đồng/người/ngày), thực phẩm được chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh theo quy định. Bên cạnh đó, khu cách ly có ti vi truyền hình cáp; lắp đặt wifi nhằm tạo điều kiện thông tin liên lạc, cập nhật tình hình và nhu cầu giải trí cho người dân.
Đại úy Ksor H’Chiêm nhắc nhở các công dân thực hiện thường xuyên các biện pháp vệ sinh phòng dịch. Ảnh: N.N
Đại úy Ksor H’Chiêm nhắc nhở các công dân thực hiện thường xuyên các biện pháp vệ sinh phòng dịch. Ảnh: N.N
Các tổ công tác tại khu cách ly thay nhau trực 24/24 giờ nhằm kịp thời hỗ trợ người dân khi có yêu cầu. Đại úy Ksor H’Chiêm-thành viên Đội công tác tuyên truyền văn hóa cơ sở (Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cho hay: Công việc thường ngày chị được phân công là phục vụ suất ăn tận phòng cho các công dân; nhắc nhở, hướng dẫn họ thực hiện thường xuyên các biện pháp vệ sinh cá nhân phòng bệnh. Ngoài ra, người dân cần mua sắm gì thì liệt kê ra giấy, cán bộ, chiến sĩ sẽ giúp đỡ. “Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì vậy, dù có vất vả, mọi người cũng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao”-Đại úy Ksor H’Chiêm nói.
Đều đặn 2 lần/ngày, Đại úy Lê Văn Lực-cán bộ phụ trách công tác y tế tại khu cách ly cùng tổ y tế thực hiện thăm khám sức khỏe cho các công dân. Theo Đại úy Lực, mỗi ngày 2 lần vào lúc 8 giờ và 20 giờ, tổ y tế tiến hành kiểm tra sức khỏe cho mọi người, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý ngay tình huống phát sinh nếu có. Công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn cũng được tiến hành thường xuyên.
Trong chiều 20-3, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh đã đến kiểm tra tại khu cách ly Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991). Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực thi nhiệm vụ; tin tưởng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao, chung tay cùng với địa phương phòng-chống dịch Covid-19 thành công. Với các công dân đang cách ly tập trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong mọi người có sự chia sẻ, hợp tác tốt, thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng dịch theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế và chấp hành nghiêm quy định tại khu cách ly, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Đến sáng 22-3, Trung tâm Huấn luyện, Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã tiếp nhận cách ly tập trung 170 công dân. Đơn vị cũng đã tính toán các phương án sẵn sàng, chủ động ứng phó nếu số lượng công dân cần cách ly tập trung cao hơn trong thời gian tới.
NHƯ NGUYỆN 

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.