Thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Gia Lai: Nhiều tiềm năng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với sự gia nhập của hàng loạt công ty bảo hiểm nước ngoài, trong những năm gần đây, thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) phát triển rất mạnh. Nhờ việc đa dạng sản phẩm bảo hiểm, nâng cao chất lượng dịch vụ, cộng với nhận thức của người dân về BHNT được nâng lên rất nhiều nên doanh thu bảo hiểm hàng năm tăng trưởng khá.

Mở rộng mạng lưới khách hàng

Thời gian qua, hoạt động của các văn phòng BHNT phát triển mạnh với doanh thu bảo hiểm hàng năm tăng trưởng khá. Tại Gia Lai, thị trường BHNT hoạt động theo mô hình GA (General Agency-Tổng Đại lý) và mô hình BM (Branch Manager-Văn phòng đại diện) với khoảng hơn 4.000 đại lý/tư vấn viên của một số công ty bảo hiểm như: AIA, Generali, Prudential, Dai-ichi Life, Sun Life, Hanwha Life, Chubb Life, Manulife, Bảo Việt nhân thọ… Đó là chưa kể có không ít tư vấn viên của một số công ty BHNT khác tham gia khai thác nhưng chưa có văn phòng đặt tại địa bàn.

 

Tư vấn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng (ảnh minh họa).
Tư vấn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng (ảnh minh họa).

Hiện nay, lực lượng tư vấn viên ngày càng đông, hoạt động rộng khắp từ thành thị tới nông thôn với mạng lưới khách hàng ở cả phân khúc thu nhập cao cho tới thu nhập trung bình. Sản phẩm bảo hiểm cũng đa dạng, phù hợp với từng độ tuổi khách hàng và tình hình tài chính người tham gia. Việc đa dạng sản phẩm đã nâng cao tính cạnh tranh, giúp các công ty BHNT chiếm giữ thị phần.        

Tham gia BHNT AIA đã gần 5 năm với 2 sản phẩm cho người thân trong gia đình, bà Võ Thị Hiển (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ: “Ban đầu khi tư vấn viên tiếp cận giới thiệu về bảo hiểm, tôi vẫn lắng nghe nhưng phân vân không biết có nên tham gia không vì thời gian quá dài. Sau đó, khi tự tìm hiểu thêm về loại hình BHNT và được mời tham gia tại một sự kiện chi trả bồi thường cho khách hàng, tôi càng hiểu rõ hơn về giá trị bảo vệ của BHNT và quyết định tham gia. Với 2 hợp đồng, mỗi năm tôi trích ra khoảng 10% thu nhập để tham gia đóng phí thì cũng không quá sức”.

Chị Thu Hiền-tư vấn viên tài chính Công ty BHNT Hanwha Life, cho biết: “Nhiều người thu nhập trung bình khá và công việc ổn định nhưng vẫn chưa tham gia một hợp đồng BHNT nào, thậm chí họ cũng không hiểu rõ ý nghĩa của mỗi loại hình BHNT. Nhiều người còn cho rằng đây là khoản tham gia chưa thật sự cần thiết. Lý do khiến người dân chưa mặn mà là chưa được tư vấn kỹ và hiểu đúng về BHNT, phần thì lo ngại đến việc đóng phí kéo dài hàng chục năm, sợ ảnh hưởng đến cân đối các khoản chi tiêu trong gia đình. Tuy nhiên, có những khách hàng, khi đã hiểu và xem bảo hiểm như một khoản dự phòng rủi ro thì họ có thể mua bảo hiểm cho tất cả người thân trong gia đình”.

Đa dạng sản phẩm bảo hiểm

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, các công ty bảo hiểm đã liên tục có những chiến lược kinh doanh phù hợp, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ khách hàng, mở rộng hệ thống đại lý, tạo ra nhiều sản phẩm bảo hiểm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Đặc biệt, thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ thẩm định, giải quyết chi trả bồi thường cho khách hàng khi gặp rủi ro, các công ty BHNT ngày càng lấy được lòng tin của khách hàng cũng như “đánh thức” nhu cầu mua bảo hiểm của người dân.  

Anh Nguyễn Tuấn Bảo-Văn phòng đại diện Bảo hiểm Generali, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm, bảo vệ gia đình trước những rủi ro trong cuộc sống, các công ty BHNT đã cho ra đời những sản phẩm bảo hiểm kết hợp bảo vệ, đầu tư khác nhau mà đa số đều có 2 dòng sản phẩm là sản phẩm truyền thống (đóng phí 10-20 năm) và sản phẩm đầu tư liên kết chung (bảo hiểm trọn đời). Đồng thời, để tăng tính cạnh tranh, mỗi công ty BHNT thường có khoảng 5-10 sản phẩm bảo hiểm, trong đó đa phần là dòng sản phẩm truyền thống. Với Generali, ngoài việc đưa ra các sản phẩm mang tính nổi trội, phù hợp cho từng đối tượng khách hàng, Công ty còn có những chính sách ưu đãi liên quan đến thu phí, thu hút đại lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng, ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động…

Hơn 4.000 đại lý/tư vấn viên hoạt động trên địa bàn, trải rộng khắp từ thành thị tới nông thôn chứng tỏ thị trường BHNT đang ngày càng có sức hút, nhu cầu bảo hiểm của người dân ngày càng tăng. Tuy nhiên, theo thống kê, tính đến cuối năm 2017, tỷ lệ người dân tham gia BHNT thuộc mức thấp trong khu vực với khoảng hơn 8% dân số tham gia. Với tỷ lệ này, đây lại chính là môi trường hoạt động đầy tiềm năng cho các công ty khai thác trong thời gian tới.

Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.